Đường sách TPHCM góp phần phát triển văn hóa đọc

(VOH) - Sáng nay 15/1, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên đã đến thăm và chúc mừng Đường sách TPHCM.

Ghi nhận những kết quả đạt được qua 5 năm hình thành và phát triển, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên gửi lời chúc mừng sự thành công của Đường sách TPHCM. Đồng thời, Bí thư cũng bày tỏ lòng tri ân với những người có công góp phần làm nên đường sách như ngày hôm nay.

Đường sách TPHCM, voh.com.vn
Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên đã đến thăm Đường sách

Ấn tượng về những hoạt động giao lưu, tạo không gian đọc sách, truyền cảm hứng đọc sách, mô hình những chuyến xe chở tri thức tại Đường sách, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh, đường sách hình thành là việc làm rất có ý nghĩa, góp phần vào việc hình thành và phát triển văn hóa đọc sách.

Tuy nhiên, để phát triển nhanh hơn trong thời gian tới, Đường sách cần tiếp tục có sự lan tỏa mạnh mẽ và có sự liên kết với các sở, ban, ngành để phát triển.

“Chúng tôi thấy rằng Đường sách đã trở thành nếp nhưng làm sao tạo cho phát triển nhanh hơn, lan tỏa mạnh hơn. Chúng ta chứ không ai khác là những người ý thức được và hành động luôn. Chúng tôi có niềm tin và xin gửi gắm niềm tin đó với các bạn, để chúng ta tiếp tục yên tâm, đứng vững, biết rằng có sự lãnh đạo, chỉ đạo, hỗ trợ, chung sức đồng lòng làm sao phát triển nhanh, trước hết là với TPHCM” - Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên chia sẻ.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên, Đường sách TPHCM, voh.com.vn
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên tham quan tìm hiểu tại Đường sách TPHCM

Ông Lê Hoàng, Phó Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam, Giám đốc Công ty Đường sách TPHCM nhìn nhận, qua 5 năm hoạt động, Đường sách TPHCM thực sự trở thành điểm đến thân thiện không chỉ của người dân thành phố mà đã lan tỏa niềm say mê tới du khách cả nước và bạn bè quốc tế.

Nơi đây không chỉ là nơi mua, đọc và trao đổi sách mà còn là nơi gặp gỡ, trao đổi nghề nghiệp của các tác giả, các nhà xuất bản, nơi diễn ra các hoạt động nhằm lưu truyền và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc, nơi giao thoa, trao đổi về văn hóa trong cả nước và quốc tế.

Qua ý kiến của Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên tại buổi làm việc, ông Lê Hoàng, Phó Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam, Giám đốc Công ty Đường sách TPHCM cho biết: “Chúng ta tiếp tục hoạt động, phối hợp tốt hơn, để góp phần phát triển văn hóa đọc, phát triển đường sách, góp phần lan tỏa thành công đến nhưng nơi cần thiết, còn khó khăn, đến những nơi mà họ nghiên cứu mô hình của chúng ta để góp phần cho sự phát triển đó”.

Trong 5 năm, Đường sách đón khoảng 11,5 triệu lượt khách, tổng doanh thu của các đơn vị có gian hàng đạt được 181 tỷ đồng; với hơn 3,5 triệu bản sách được bán ra, trong đó có hơn 57.000 tựa sách mới.