Festival Hoa Đà Lạt năm 2019: Sẽ xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân ép giá du khách

(VOH) - Festival hoa Đà Lạt lần thứ VIII - năm 2019 sẽ diễn ra trong 5 ngày từ ngày 20 – 24/12/2019 tại thành phố Đà Lạt, thành phố Bảo Lộc và một số địa phương trong tỉnh Lâm Đồng.  

Festival hoa Đà Lạt là lễ hội văn hóa du lịch đặc sắc mang tầm quốc gia và quốc tế, được tổ chức định kỳ 2 năm một lần, là thương hiệu lễ hội riêng của thành phố Đà Lạt.

Với chủ đề “Đà Lạt và Hoa”, lễ hội năm nay sẽ có nhiều hoạt động nhằm tôn vinh những giá trị của hoa và ngành hoa, thương hiệu du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng và đẩy mạnh quảng bá thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”.

Festival Hoa Đà Lạt

Ban tổ chức chia sẻ thông tin về Festival hoa Đà Lạt

Festival hoa Đà Lạt có 12 chương trình lớn đặc sắc như: Lễ khai mạc và chương trình nghệ thuật bế mạc tổ chức tại Quảng trường Lâm Viên; Chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật Việt Nam - Hàn Quốc…

Điểm mới tại Festival hoa lần này là tiểu cảnh giới thiệu các loại hoa đặc trưng, thế mạnh của Đà Lạt theo chủ đề từng ngày trên mặt hồ Xuân Hương và ở khu vực xung quanh hồ Xuân Hương với mô hình độc đáo, mang nét đặc trưng riêng của thành phố Đà Lạt.

Hoa hậu Lương Thùy Linh – Đại sứ hình ảnh Festival hoa Đà Lạt – chia sẻ: “Lần đầu tiên Linh được trở thành đại sứ hình ảnh của một Festival và đặc biệt là Festival rất lớn tại Việt Nam. Linh cảm thấy rất vinh dự, tự hào và có chút hồi hộp. Trong vai trò là đại sứ hình ảnh Festival hoa Đà Lạt lần này, Linh sẽ mang câu chuyện của những loài hoa Đà Lạt tới không chỉ bạn bè trong nước mà cả bạn bè quốc tế”.

Đà Lạt đang vận hành nhiều ứng dụng thành phố thông minh như: Đà Lạt trực tuyến; Cổng thông tin du lịch và ứng dụng du lịch thông minh trên nền tảng thiết bị di động “Dalatcity” đã triển khai đến tất cả cơ sở kinh doanh trên địa bàn thành phố nhằm hạn chế tối đa việc ép giá du khách khi sử dụng dịch vụ tại lễ hội.

Ông Tôn Thiện San – Chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt cho hay: “Tôi khẳng định việc ép giá, tăng giá khi sử dụng các dịch vụ tại Đà Lạt không phổ biến. Tôi sẽ bố trí các cơ quan chức năng xử lý nghiêm các vấn đề vi phạm.

Về vấn đề lưu trú, hiện nay thành phố Đà Lạt có tới hơn 1.500 cơ sở lưu trú, với sức chứa hàng ngày là khoảng 70.000 khách. Do đó, công suất phòng có thể đảm bảo cho du khách đến thành phố tham quan, vui chơi. Festival hoa lần này chúng tôi đã thông báo rất sớm cho tất cả tổ chức, cá nhân làm tour, tuyến du lịch để du khách có thể ký kết các hợp đồng đặt phòng trước”.

Cán bộ Liên đoàn Lao động TPHCM dâng hương tưởng nhớ anh hùng liệt sỹ Võ Thị Sáu - Sáng nay (25/10), trong chuyến hành trình về nguồn tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đoàn cán bộ chuyên trách Liên đoàn Lao ...

Tin tức tai nạn giao thông hôm nay 25/10/2019: Tai nạn liên hoàn trên cầu Vĩnh Tuy, 3 xế hộp nát bét - Vụ tai nạn xảy ra trong đêm trên cầu Vĩnh Tuy khiến cả 3 xe ôtô hư hỏng nặng, trong đó có một xe lật ngửa nằm giữa cầu...