Hỗ trợ các đơn vị nghệ thuật công lập và xã hội hóa vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19

(VOH) - Với tôn chỉ, mục đích: “ Lá lành đùm lá rách,  người khỏe nâng đỡ người yếu…" để tiếp tục gắn bó, sống với nghề, Ban ái hữu nghệ sĩ TP đã tích lũy và chia sẻ cho các đồng nghiệp gặp khó khăn. 

Sáng nay 24/4, Ban ái hữu Hội sân khấu TPHCM tổ chức trao tặng tiền và quà hỗ trợ cho các đơn vị nghệ thuật công lập và xã hội hóa có địa điểm biểu diễn cố định nhằm hỗ trợ cho lực lượng nhân viên, bảo vệ, công nhân hậu đài  sân khấu, nghệ sĩ của các đơn vị không có việc làm, không có thu nhập trong thời gian tạm ngưng  biểu diễn theo chỉ thị 15 và 16 về giản cách xã hội phòng chống đại dịch Covid 19. 

Covid-19, virus corona

Ban ái hữu nghệ sĩ hỗ trợ cho 4 đơn vị nghệ thuật công lập trị giá 10 triệu đồng mỗi đơn vị và 10 đơn vị xã hội hóa mỗi đơn vị là 20 triệu đồng. Cùng chung tay với Ban ái hữu nghệ sĩ TP, Tập đoàn An Nông cũng gửi đến hỗ trợ mỗi đơn vị 100 kg gạo.

Với tôn chỉ, mục đích: “Lá lành đùm lá rách, người khỏe nâng đỡ người yếu…" để tiếp tục gắn bó, sống với nghề, Ban ái hữu nghệ sĩ TP đã tích lũy và chia sẻ cho các đồng nghiệp gặp khó khăn. 

Trước mắt, Ban ái hữu nghệ sĩ hỗ trợ cho 4 đơn vị nghệ thuật công lập trị giá 10 triệu đồng mỗi đơn vị và 10 đơn vị xã hội hóa mỗi đơn vị là 20 triệu đồng. Cùng chung tay với Ban ái hữu nghệ sĩ TP, Tập đoàn An Nông cũng gửi đến hỗ trợ mỗi đơn vị 100 kg gạo.

Trước đó, để giúp đồng nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực nghệ thuật đã lớn tuổi, thu nhập bấp bênh, NSND Lệ Thủy có ý tưởng tập hợp nguồn lực từ các nghệ sĩ, mạnh thường quân chăm lo cho các nghệ sĩ già yếu neo đơn, bệnh tật, có hoàn cảnh khó khăn vượt qua mùa dịch.

Ý tưởng được sự hưởng ứng của nhà báo Khổ Gia Trường (Báo Sân khấu TP.HCM), NSƯT Cẩm Tiên, danh ca Chí Tâm, các nghệ sĩ Chung Tử Long, Hồng Hạnh, Phan Quốc Vinh... cùng nhiều nghệ sĩ trẻ, triển khai thành các đợt phát quà vào mỗi Chủ nhật hàng tuần tại trụ sở Hội Sân khấu TP.HCM (5B Võ Văn Tần, Quận 3).

Sáng ngày 19/4, nhóm đã trao 30 phần quà (gồm tiền mặt, 15kg gạo, 1 thùng mì, các nhu yếu phẩm với trị giá hơn 1 triệu đồng/phần quà) cho các nghệ sĩ, nhạc sĩ, công nhân, hậu đài... từng gắn bó với hoạt động sân khấu của TP. Nhà báo Khổ Gia Trường cho biết trước mắt sẽ trao quà trong 7 ngày Chủ nhật nhằm giúp các nghệ sĩ, người từng công tác ở các đoàn hát nay không còn thu nhập vượt qua được giai đoạn khó khăn, chờ đời sống xã hội bình ổn trở lại.

Tuân thủ các nguyên tắc an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19, mỗi đợt trao quà, Ban Tổ chức chỉ hạn chế 30 người nhận, thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang, rửa tay khử khuẩn, đảm bảo khoảng cách an toàn.