Hội sách Thiếu nhi Thành phố Hồ Chí Minh lần II

(VOH) - “Mở trang sách – Vẽ ước mơ” là chủ đề chính của Hội sách Thiếu nhi Thành phố Hồ Chí Minh lần II năm 2020.

Hội sách do Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM phối hợp với các Sở, ban, ngành, đoàn thể Thành phố Hồ Chí Minh cùng các Nhà xuất bản, Công ty phát hành sách đã chính thức khai mạc vào chiều 17/7 tại Đường sách Thành phố.  

 “Mở trang sách – Vẽ ước mơ” là chủ đề chính của Hội sách Thiếu nhi Thành phố Hồ Chí Minh lần II năm 2020. 

Hội sách được tổ chức nhằm mục đích hướng tới xây dựng xã hội học tập qua việc phát triển phong trào đọc sách và tôn vinh văn hóa đọc của thế hệ trẻ từ gia đình, nhà trường và xã hội, qua đó xây dựng, phát triển thói quen, nhu cầu, kỹ năng và phong trào đọc cho thanh niên, thiếu niên, học sinh.

Ông Từ Lương – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh: Lễ hội sách thiếu nhi năm nay sẽ có ý nghĩa rất đặc biệt, góp phần tôn vinh và khẳng định những giá trị, khẳng định vai trò vị trí tầm quan trọng của văn hóa đọc. Giá trị của sách trong đời sống, hướng đến sự phát triển của các em. Các em thiếu nhi của thành phố luôn luôn được tạo điều kiện thuận lợi về học tập và vui chơi giải trí. Sách luôn là người đồng hành trên mọi nẻo đường, góp phần định hướng phát triển tư duy, giáo dục nền tảng tư tưởng, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách và lối sống đúng đắn, sống hay sống đẹp cho các em thiếu nhi”.

Năm nay bên cạnh 19 gian hàng tham gia tại Đường sách Thành phố, Hội sách Thiếu nhi năm nay tổ chức phiên bản online tại Trang thương mại điện tử Tiki.vn với sự tham gia của 5 Nhà xuất bản và 10 công ty phát hành cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho bạn đọc.

Song song đó, tọa đàm chủ đềViết sách cho thiếu nhi cũng được tổ chức dịp này.

Tọa đàm xoay quanh các vấn đề về thực trạng tác giả Việt viết sách cho thiếu nhi tại Việt Nam hiện nay. Chương trình “Đổi sách lấy cây” sẽ tiếp tục được thực hiện nhằm mang những quyển sách đến trao tặng cho các em bệnh nhi tại các bệnh viện.