“Khoảng lặng” - Triển lãm lớn nhất dành cho người vẽ không chuyên tại Sài Gòn

(VOH) - Ngày 11/7, triển lãm thường niên của Mỹ thuật Bụi với chủ đề "Khoảng lặng" đã khai mạc tại Nhà Triển lãm TPHCM. Đây là triển lãm vinh dự được đánh giá lớn nhất dành cho người vẽ không chuyên.

Hằng năm, công ty cổ phần Đào tạo Tư vấn Giáo dục Mỹ thuật Bụi đều tổ chức triển lãm Tìm về dành riêng cho những người học vẽ không chuyên với mong muốn đem đến một sân chơi hội họa chuyên nghiệp cho công chúng yêu nghệ thuật. Triển lãm Tìm về năm 2020 với chủ đề Khoảng lặng là lần triển lãm thứ tư được tổ chức kể từ lần đầu tiên vào năm 2015.

Triển lãm trưng bày hơn 80 tác phẩm của các tác giả không chuyên đến từ rất nhiều ngành nghề và độ tuổi khác nhau và hầu hết là học viên của Mỹ thuật Bụi. Các tác phẩm có sự đa dạng từ chủ đề đến chất liệu, như màu nước, màu bột, acrylic, sơn dầu…với nhiều thể loại tranh khác nhau như phong cảnh, chân dung, tranh lụa, trừu tượng…

Một số hình ảnh tại buổi khai mạc triển lãm

Đến tham dự triển lãm, khách tham quan còn được tham gia nhiều hoạt động mỹ thuật thú vị như các workshop vẽ lá nghệ thuật, vẽ tranh lụa mini hoặc tọa đàm nghệ thuật với chủ đề Hội họa và những khoảng trống trong tranh.

Ngoài ra, tại buổi khai mạc cũng diễn ra hoạt động tổng kết chương trình đấu giá tranh gây quỹ dành tặng cho Trung tâm Nghiên cứu giáo dục người khiếm thính (CED) tại TPHCM với tổng số tiền trên 26 triệu đồng.

Một số tác phẩm tại triển lãm:

Theo mẹ đi làm - Sơn dầu (Tác giả: Trần Thị Kiều Hương)

Mùa xuân Mộc Châu - Sơn dầu (Tác giả: Nguyễn Thị Thanh Lưu)

Xuân thì - Sơn dầu (Tác giả: Nguyễn Huế Phượng) 

Recall 1990s - Sơn dầu (Tác giả: Phan Thị Minh Thư)

Triển lãm Tìm về 2020 - Khoảng lặng mở cửa tự do, diễn ra từ ngày 11 đến ngày 14/7/2020 tại Nhà Triển lãm TPHCM - Số 92 Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, quận 1.