Lễ Vu Lan năm nay sẽ tăng cường tổ chức trực tuyến

(VOH) – Do tình hình lây lan dịch COVID-19 còn phức tạp, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã khuyến nghị tăng cường các khóa lễ với hình thức trực tuyến.

Ngày 15/8, Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam gửi văn bản tới Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam các tỉnh, thành phố; các chùa, các cơ sở tự viện trong cả nước về khóa lễ Vu lan báo hiếu 2020 (Phật lịch 2564) trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19.

Ảnh minh họa. Nguồn: hcmpv.org.vn

Văn bản số 185/HĐTS-VP1 nêu rõ Ban thường trực Hội đồng trị sự đề nghị Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam các tỉnh, thành phố và tăng ni các chùa, cơ sở tự viện tiếp tục phát huy tinh thần chống dịch nghiêm túc và hiệu quả như thời gian qua đã thực hiện được.

Giáo hội yêu cầu tăng ni các chùa, cơ sở tự viện vận dụng sáng tạo các hình thức tổ chức, vừa đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch bệnh, vừa đáp ứng nhu cầu phục vụ tín ngưỡng tâm linh cho nhân dân, đồng bào Phật tử trong mùa tri ân, báo hiếu.

Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam các cấp căn cứ vào thực tế tình hình dịch bệnh tại địa phương để có những chỉ đạo các chùa, cơ sở tự viện trong việc tổ chức đại lễ Vu lan báo hiếu cho phù hợp.

Giáo hội khuyến nghị các chùa, cơ sở tự viện nên tăng cường các khóa lễ Vu lan bằng hình thức trực tuyến cũng như việc đăng ký cầu siêu cho cửu huyền thất tổ qua các ứng dụng trực tuyến, Phật sự Online (Pso), mạng xã hội Phật giáo Butta... của Giáo hội.

Giáo hội Phật giáo Việt Nam kêu gọi Tăng, Ni, Phật tử thể hiện tinh thần tri ân, báo hiếu trong mùa Vu lan năm nay bằng việc tiếp tục ủng hộ quỹ phòng, chống dịch COVID-19, cứu trợ các hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng yếm thế trong xã hội bị ảnh hưởng do dịch bệnh.

Những điều nên làm trong ngày Vu Lan báo hiếu - Lễ Vu Lan (15/7 âm lịch) là dịp để các con cháu báo hiếu ông bà, cha mẹ, để tìm về cuội nguồn yêu thương, như truyền thống từ xưa của người Việt vốn trọng những tấm lòng hiếu thảo như vậy.