Người trẻ bàn về sống xanh qua "Thử thách No, thanks!"

(VOH) - Chuỗi thử thách “Thử thách No, Thanks!” được thực hiện dưới hình thức khuyến khích “bày tỏ”, “tâm tình”, “thổ lộ” để các bạn trẻ nêu quan điểm về trách nhiệm với môi trường sống.

NGƯỜI VIỆT TRẺ BÀN VỀ SỐNG XANH QUA “THỬ THÁCH NO, THANKS!”

Hưởng ứng kỷ niệm 50 năm Ngày Trái Đất với chủ đề “Hành động vì khí hậu”, đồng thời tiếp nối chuỗi hoạt động trong khuôn khổ chiến dịch “No, Thanks!” nhằm lan tỏa lối sống xanh trong cộng đồng trẻ với thông điệp “nói không với nhựa dùng một lần”, Trung Tâm Hành Động Và Liên Kết Vì Môi Trường Và Phát Triển CHANGE  đã phát động chuỗi “Thử thách No, Thanks!”.

Chuỗi thử thách được thực hiện dưới hình thức khuyến khích “bày tỏ”, “tâm tình”, “thổ lộ” để các bạn trẻ có thể tự do nêu lên quan điểm về trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với môi trường sống. Chương trình còn có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như : HH Khánh Vân, Quang Đại, Quỳnh Anh Shyn, Linn Nguyễn, Helly Tống, Trang Hý.....  

"Thử thách No, thanks!", sống xanh

Hoa Hậu Khánh Vân.

Sau hơn 1 tuần phát động (14.04.2020), “Thử thách No, Thanks!” đã thu hút sự tham gia của gần 100 bạn trẻ trên khắp cả nước và hàng trăm bình luận tích cực về ý nghĩa mà chương trình mang lại. Đây không chỉ là một sân chơi mà còn là nơi để các cá nhân, tổ chức đang có sự quan tâm hoặc đang hoạt động trong lĩnh vực môi trường có cơ hội hiểu hơn về góc nhìn của cộng đồng trẻ, lắng nghe tiếng nói của họ về vấn đề bảo vệ môi trường, đặc biệt là quá trình chuyển hóa bản thân từ tư duy đến hành động thực tiễn, thay đổi thói quen hàng ngày.

MC Thanh Thảo

Những câu chuyện được các bạn chia sẻ đã mở ra nhiều góc nhìn mới lạ và thú vị về việc bảo vệ môi trường, về những điều các bạn trẻ đã, đang và sẽ thực hiện để hướng tới lối sống xanh, bền vững. Các bạn đã có thói quen mang theo bộ dụng cụ gồm hộp, bình nước cá nhân, ống hút tre, túi vải trong các hoạt động của mình cùng với những mẹo sống xanh khi đi du lịch.

Các bạn cũng đã có sự nhận thức về việc bảo vệ môi trường trong sinh hoạt hằng ngày, như lựa chọn sử dụng các sản phẩm xà phòng, giặt tẩy, mỹ phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, giảm lượng rác thải từ bao bì, hạn chế gây ô nhiễm nguồn nước do các chất hóa học có trong các sản phẩm giặt tẩy. Không chỉ vậy, “sống tối giản” đã và đang trở thành xu hướng được đông đảo cộng đồng trẻ yêu thích, thể hiện qua việc hạn chế mua sắm các vật dụng không cần thiết, tinh gọn vật dụng trong không gian sống và làm việc, tạo thêm mảng xanh cho nơi ở bằng cách trồng các loại cây trong nhà.

TP.HCM: Xe khách, xe buýt, taxi, xe du lịch tiếp tục tạm ngưng hoạt động: Tối 22/4, sở GTVT TPHCM thông báo tiếp tục tạm ngưng vận chuyển hành khách theo tuyến cố định, xe buýt, xe taxi, xe hợp đồng (kể cả xe công nghệ) cho đến khi có thông báo mới.

 

Từ 23/4, hết cách ly xã hội ,“xác định trạng thái bình thường mới”chống COVID-19: Kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp Thường trực Chính phủ chiều 22/4 cho thấy Hà Nội và TP.HCM, từ 23/4 được mở các cửa hàng kinh doanh, các loại hình kinh doanh đường ...