Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh “trở lại” Sài Gòn – TPHCM trong tác phẩm mới “Con chim xanh biếc bay về”

(VOH) - Ngày mai, 11/11/2020 “Con chim xanh biếc bay về” của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh phát hành toàn quốc.

“Con chim xanh biếc bay về” của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh lại gây sốt với số lượng bản in 150 ngàn (130 ngàn bản bìa mềm, 20 ngàn bìa cứng đặc biệt chỉ in một lần).

Có một điều đặc biệt là cuốn sách được lấy bối cảnh Sài Gòn – TPHCM sau hơn 20 năm kể từ các truyện “Còn chút gì để nhớ”, “Phòng trọ ba người”, “Ngôi trường mọi khi”, “Kính vạn hoa”… 

 Nguyễn Nhật Ánh
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh “trở lại” Sài Gòn – TPHCM trong tác phẩm mới “Con chim xanh biếc bay về”

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh thổ lộ: “Với quyển sách này, tôi muốn viết khác các quyển trước đây một chút. Những tác phẩm trước tôi viết về lứa tuổi học trò với nhiều hoài niệm tuổi thơ và bối cảnh thường là thôn quê. Lần này câu chuyện chính xảy ra ở thành phố”.

Trong buổi họp báo ra mắt sách Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh cũng chia sẻ, anh xúc động và trăn trở trước những câu chuyện có thật về cảnh trao nhầm con ở bệnh viện mà anh vô tình xem trên ti vi. Sau đó anh tìm hiểu về những hoàn cảnh này, và đặt mình vào nhân vật của những đứa con khi biết sự thật về cuộc đời mình. Có vui. Có buồn. Có những khoảng sâu lắng và nhiều kịch tính, chính là “Con chim xanh biếc bay về”.

Các nhân vật chính trong Con chim xanh biếc bay về cũng trưởng thành hơn so với các tác phẩm trước đây, với những câu chuyện mưu sinh lập nghiệp lắm gian nan thử thách và đầy hoài bão. Họ có thể là những sinh viên vừa ra trường hoặc sắp ra trường, là nhân viên trong các công ty, là ông chủ bắt đầu khởi nghiệp…Dù vậy, tình yêu vẫn thắp lên tưng bừng trong cuộc sống bộn bề khiến câu chuyện giống như một cuốn phim “trinh thám tình yêu”. Tác phẩm sẽ dẫn bạn đọc đi từ bất ngờ này đến tò mò suy đoán khác, để kết thúc bằng một nỗi hân hoan vô bờ sau bao phen hồi hộp nghi kỵ đến khó thở.

 Nguyễn Nhật Ánh
Con chim xanh biếc bay về

Một điều thú vị trong cuốn sách này tác giả đưa khá nhiều đoạn thơ vào, trong đó có những đoạn được trích từ các bài thơ trước đây của anh, cũng có những đoạn vừa sáng tác trong đúng bối cảnh của cuốn sách. Thơ Nguyễn Nhật Ánh luôn rất đáng yêu và hóm hỉnh:

Có người ngủ suốt mùa đông

Tỉnh ra không biết có chồng hay chưa.

Có người ngủ suốt mùa mưa

Tỉnh ra mới biết hiện chưa có gì.

Hay

Bé yêu yêu đã ngủ chưa

Anh yêu yêu cũng mới vừa ngủ xong

Nến yêu yêu cháy trong phòng

Tình yêu yêu chảy trong lòng yêu yêu.

Nhân dịp ra mắt cuốn sách. NXB Trẻ và tác giả cũng muốn chia sẻ với đồng bào miền Trung bằng cách trích 1 ngàn đồng từ mỗi cuốn sách bán ra ủng hộ cho học sinh vùng lũ. 

 Nguyễn Nhật Ánh
 

100 bạn đọc đến sớm nhất sẽ được ưu tiên sở hữu tác phẩm có chữ ký của nhà văn trong ngày phát hành toàn quốc 11/11/2020.