Nhiều hoạt động kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đường Sách

(VOH) - Từ ngày 18 - 22/5/2020, tại Đường Sách TPHCM sẽ tổ chức Triển lãm sách, tư liệu và nhiều hoạt động kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2020).

Triển lãm sách, tư liệu nhân kỷ niệm 130 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh sẽ diễn ra trong 05 ngày với nhiều hoạt động mang đậm giá trị văn hóa, lịch sử như xem lại những tư liệu, hình ảnh với chủ đề “Hồ Chí Minh: Cuộc đời và sự nghiệp”, tìm hiểu thêm về lãnh tụ Hồ Chí Minh thông qua 130 tựa sách viết về cuộc đời và sự nghiệp của Người, gồm có: 05 phiên bản bảo vật Quốc gia là những tác phẩm mà Người để lại (Gồm: Đường Kách mệnh, Nhật ký trong tù, Lời kêu gọi Toàn quốc kháng chiến, Lời kêu gọi đồng bào và chiến sĩ cả nước, Di chúc); Các tác phẩm theo chủ đề “Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người”, “Bác Hồ với thiếu nhi”; Bộ sách Di sản Hồ Chí Minh và Tủ sách di sản Hồ Chí Minh; Những tác phẩm do Bác viết và các công trình nghiên cứu về Bác. Các tác phẩm phần nào khái quát về một phần cuộc đời, một phần hoạt động và một phần tư tưởng vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đặc biệt, tại triển lãm lần này, Ban Tổ chức mang đến cho bạn đọc buổi giao lưu để cùng gặp gỡ và trò chuyện với tác giả của 02 tác phẩm “Di chúc của Bác Hồ - Một giáo trình Tiếng Việt độc đáo” (tác giả: Dương Thanh Truyền) và “Bác Hồ với công việc văn phòng” (tác giả: Tiến sĩ Nghiêm Kỳ Hồng) vào 9 giờ 00, thứ Ba, ngày 19 tháng 5 năm 2020.

Bạn đọc khi đến Đường Sách có thể tham gia Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh với nhiều phần quà độc đáo đến từ Ban Tổ chức, cuộc thi diễn ra từ 18 – 22/5/2020.

Triển lãm được tổ chức do Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM phối hợp với Trung tâm Lưu trữ Quốc gia Khu vực II – Cục Văn thư Lưu trữ Nhà nước (Bộ Nội vụ), Chi nhánh Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia, Nhà xuất bản Tổng hợp thành phố, Nhà xuất bản Văn hóa Văn nghệ, Nhà xuất bản Trẻ, Công ty TNHH Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh, Chi nhánh Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông cùng các gian hàng tại Đường sách thực hiện.

Đại sứ Trung Quốc ở Israel đột tử trong căn hộ phía Bắc Tel Aviv - (VOH) - Đại sứ Trung Quốc tại Israel, ông Du Wei đã đột tử tại nhà riêng tại Herzliya, thành phố phía bắc Tel Aviv. Các báo Israel đã đưa tin ngày 17/5, cảnh sát đã mở cuộc điều tra.