Nhiều kĩ năng du lịch trong “KAA du kí”

(VOH) - Những hình vẽ dễ thương cùng những câu chuyện ngắn gọn hấp dẫn đã nhận được sự ủng hộ của rất nhiều bạn trẻ. Và tác phẩm “KAA du kí” đến tay độc giả bằng sự yêu thương đó.

Ra đời với cơ duyên là bộ đôi họa sĩ muốn lưu giữ những câu chuyện và hình ảnh trong chuyến đi Nhật nên vẽ vào một quyển sổ, đăng lên Facebook của KAA, tên tài khoản mạng xã hội chung của hai người.

Ngay lập tức, những hình vẽ dễ thương cùng những câu chuyện ngắn gọn hấp dẫn đã nhận được sự ủng hộ của rất nhiều bạn trẻ. Và tác phẩm “KAA du kí” đến tay độc giả bằng sự yêu thương đó.

Bìa sách KAA du kí

5 năm trở lại đây, bộ đôi họa sĩ 9X Huỳnh Kim Liên & Phùng Nguyên Quang dần xác lập vị trí nhất định trong giới minh họa và làm sách, thông qua hàng loạt giải thưởng, đầu sách xuất bản trong nước và quốc tế. Có thể kể đến như: Chiến thắng cuộc thi Scholastic Picture Book Award 2015; Giải Sách tranh thiếu nhi hay nhất cuộc thi Singapore Book Award 2018; Giải Nhì cuộc thi Samsung KidsTime Authors Award 2015; Giải Nhất và giải Đặc biệt cuộc thi Vẽ cùng thơ – Nhà xuất bản Kim Đồng 2016.

KAA du kí đưa đến cho bạn đọc rất nhiều kĩ năng du lịch, từ chuẩn bị hành trang, mẫu câu giao tiếp đơn giản nhưng hữu dụng, cho đến những điều nên và không nên làm khi ở nước bạn… Tiếp theo hành trình trên đất Nhật là Đài Loan, rồi Thái Lan và Malaysia.

Với thế mạnh là họa sĩ, những vùng đất hai người đã qua hiện lên sinh động, lôi cuốn và cũng đầy riêng khác, không lẫn vào bất cứ những trang sách du kí nở rộ. Nhật Bản là tỉnh Fukuoka với thành phố Hakata, rồi thủ đô Tokyo, cố đô Kyoto. Đài Loan với chợ đêm Ruifeng, Bảo tàng mĩ thuật; Alishan – khu rừng thần tiên; Bảo tàng Cố cung. Thái Lan là thành phố Chiang Mai, tượng Phật ở xứ chùa vàng. Malaysia là George Town của Penang, là nghệ thuật tranh tường… Trên hết, ở bất cứ đâu, dấu ấn nghệ thuật và văn hóa ẩm thực đều được tác giả “soi” kĩ và trình hiện lại một cách hấp dẫn.

Bên cạnh đó, quyển du kí còn là các mẩu chuyện dễ thương và hài hước trên hành trình của những người bạn trẻ tuổi. Đó là trò chơi tìm kho báu,  là kỉ niệm thót tim khi các bạn lạc mất túi đồ của cả nhóm. Đó là vẻ đẹp tuyệt vĩ của thiên nhiên mà các bạn cùng ngẩn ngơ ngắm nhìn hay là lần các bạn giận nhau vì lỡ mất một quán ăn ngon, nhưng rồi vẫn cùng co ro sưởi ấm trong cái lạnh miền núi.

KAA du kí là những câu chuyện gần gũi và giản đơn về tình bạn sẽ khiến bạn cứ muốn giở mãi từng trang của quyển du kí thú vị này.