Nụ cười Chim Sắt - Tin yêu từ những nụ cười

(VOH) - Nhà văn Võ Thu Hương ra mắt tác tập truyện kí Nụ cười chim sắt.

Sau thành công của các tác phẩm viết về đề tài biển đảo quê hương như Những đóa hoa mặt trời, Về phía bình minh, nhà văn Võ Thu Hương cùng Nhà xuất bản Tổng hợp Thành phố mới đây đã ra mắt tác tập truyện kí Nụ cười chim sắt.

Nụ cười Chim Sắt là cuốn sách thứ sáu dành cho lứa tuổi thiếu nhiên nhi đồng của Võ Thu Hương, viết về Anh hùng Lực lượng Vũ trang Lê Thị Thu Nguyệt, một trong những người phụ nữ đầu tiên tham gia biệt động Sài Gòn.

nụ cười chim sắt

Bìa truyện ký Nụ cười Chim Sắt

Truyện phục dựng sống động một hành trình dài để làm nên một số phận mang tên Chim Sắt, từ những ngày ấu thơ đầy bất hạnh đến những ngày đấu tranh đầy anh dũng, mưu trí, những năm tháng ngục tù kiên trung và nỗ lực vượt lên số phận để làm một người mẹ, người vợ bình dị giữa cuộc đời.

11 chương của truyện kí “Nụ cười chim sắt” không chỉ hấp dẫn ở cốt truyện giàu chất hào hùng lãng mạn, ở những sự kiện nhiều kịch tính, những màn đấu trí cân não giữa ta và địch, mà truyện còn tạo được cảm tình, sự xúc động cho độc giả qua những mất mát, hy sinh để giành thắng lợi cuối cùng.

Cùng với niềm tự hào về lịch sử cha ông, truyện cũng thắp lên niềm tin rằng, đích đến của hành trình ghi dấu nỗ lực vượt lên nghịch cảnh, nỗi đau, nước mắt là nụ cười của chiến thắng, của hạnh phúc vẹn tròn.

Ra mắt sách “Thành phố Hồ Chí Minh - 45 năm hòa bình, hòa vui và phát triển (1975 - 2020)” - Cuốn sách "Thành phố Hồ Chí Minh - 45 năm hòa bình, hòa vui và phát triển (1975 - 2020)" của 2 tác giả là PGS.TS Hà Minh Hồng và PGS.TS Trần Nam Tiến vừa ra mắt độc giả.

Xuất bản Bộ sách “Nghiên cứu Hồ Chí Minh - Một số công trình tuyển chọn” - Bộ sách “Nghiên cứu Hồ Chí Minh - Một số công trình tuyển chọn” được kết cấu thành ba tập.