Phát động Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam lần thứ 8

(VOH) - Sáng 11/9, Tạp chí Vietnam Heritage đã chính thức phát động Cuộc thi Ảnh Di sản Việt Nam 2019 (Vietnam Heritage Photo Award 2019).

Đây là lần thứ 8 Cuộc thi được tổ chức nhằm kêu gọi sự quan tâm của cộng đồng trong và ngoài nước, phát hiện và chia sẻ những giá trị di sản thiên nhiên và văn hóa Việt Nam; tìm kiếm những tác phẩm - những câu chuyện về di sản bằng hình ảnh để tuyên truyền và giới thiệu về thiên nhiên, lịch sử, văn hóa đến với bạn bè quốc tế.

phát động Cuộc thi Ảnh Di sản Việt Nam 2019

Tạp chí Vietnam Heritage đã chính thức phát động Cuộc thi Ảnh Di sản Việt Nam 2019

Bà Lê Thanh Hải, Tổng Biên tập Tạp chí Vietnam Heritage, Trưởng Ban Tổ chức cho hay: các chủ đề truyền thống của cuộc thi về ảnh thiên nhiên và văn hóa năm nay được ưu tiên cho nội dung ảnh động vật. Chủ đề di sản Thiên nhiên, di sản Kiến trúc trong lĩnh vực Di sản văn hóa Vật thể và Môi trường được đặt làm một chủ đề riêng.

6 năm đồng hành với vai trò là Ban giám khảo của Cuộc thi, Nghệ sĩ nhiếp ảnh Hoàng Trung Thủy cho biết: các đề tài đặt ra của một cuộc thi ảnh Di sản đã tạo ra bản sắc riêng cho chất lượng của giải: "Cuộc thi ảnh Vietnam Heritage có một bản sắc riêng, một yêu cầu riêng. Về chất lượng hình ảnh, cấu tứ, kỹ thuật bức ảnh gửi tham gia dự thi đạt chất lượng cao.

Nhà tổ chức đã rất thành công trong việc lưu giữ một kho hình vô cùng quý giá về bản sắc văn hóa Việt Nam. Ở sân chơi này tập trung rất nhiều hình phản ánh về tập quán, phong tục, lễ hội mà ngay cả bản thân tôi cũng chưa thấy lần nào."

Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2019 dành cho mọi công dân Việt Nam và người nước ngoài đều có thể tham dự.

Ảnh dự thi là ảnh được chụp trong vòng 5 năm trở lại đây, là ảnh màu hoặc đơn sắc, định dạng file JPEG, độ phân giải 300DPI, dung lượng tối đa là 5Mb, gửi về tại địa chỉ www.cuocthianhdisan.vietnamheritage.com.vn.

Mỗi tác giả có thể gửi dự thi ở 2 hạng mục ảnh đơn hoặc ảnh bộ. Thời gian nhận tác phẩm dự thi là từ nay đến hết ngày 23/10/2019. Ban tổ chức dự kiến sẽ chọn 100 tác phẩm xuất sắc nhất từ Cuộc thi để triển lãm tại TPHCM, Đồng Nai, Hà Nội và triển lãm online.