'Phép màu để vượt lên chính mình' mang thông điệp chủ động thay đổi cuộc đời

(VOH) - Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, tác giả Nhan Húc Quân cho ra mắt quyển sách thứ hai của mình “Phép màu để vượt lên chính mình”.

Quyển sách chia sẻ các bài học có giá trị nhằm truyền lửa cho những người phụ nữ trẻ trên con đường lập nghiệp với khao khát chạm đến thành công bằng những mẩu chuyện chẳng ở đâu có, bởi đây là quyển sách được đúc kết từ những kinh nghiệm về cuộc sống, công việc thực tế của tác giả.

Phép màu để vượt lên chính mình
Quyển sách: "Phép màu để vượt lên chính mình".

Ở tác phẩm này, những gì mà tác giả viết, sẽ chạm được đến rất nhiều người, đặc biệt là những người phụ nữ đang trong cuộc hành trình cất cao tiếng nói. Các câu chuyện chị đề cập đều gần gũi và các chị em phụ nữ đang lập nghiệp sẽ thấy bóng dáng của mình đâu đó. Bởi những gì chị viết là “từ trái tim đến trái tim” nên đã tạo ra sự đồng cảm chung giữa tác giả với bạn đọc.

Tác phẩm còn góp phần tác động thay đổi nhận thức của cả nam giới. Điều này rất quan trọng trong xã hội hiện nay khi mà chúng ta đang đẩy mạnh bình đẳng giới. Phụ nữ phải tự tin vào chính mình thì mục tiêu trên mới thành hiện thự. Tỉ lệ nữ giới hiện nay đứng ở vai trò lãnh đạo và quản lý ở mọi mặt trận đã chứng minh điều này.

Từng câu chuyện trong “Phép màu để vượt lên chính mình” dù ngắn dù dài cũng đều quy về một mối là làm thế nào để người lãnh đạo cùng cộng sự trở nên gắn kết, tạo cảm hứng chung nhằm phụng sự cho lợi ích tập thể. Mọi người cùng được hưởng không chỉ thu nhập mà còn là có thêm niềm vui sống từ thành quả đó.

“Muốn thấy cầu vồng phải biết chờ đợi những cơn mưa”. Câu nói này có ý nghĩa khuyên nhủ mỗi người cần vượt qua những hoàn cảnh khó khăn để có thể gặp được những điều tốt đẹp nhất. Cuốn sách “Phép màu để vượt lên chính mình” của tác giả Nhan Húc Quân mang một thông điệp như vậy, chủ động thay đổi cuộc đời và vượt qua giới hạn của chính mình để thấy được cầu vồng.

Hơn nửa thế kỷ qua, tác giả đã đi qua hơn 30 nước và nhiều thành thị lớn nhỏ trên thế giới để kết nối giao thương và học tập. Nhưng chính những kinh nghiệm không cần phải qua đào tạo này đã giúp chị học được nhiều điều, không những về cách sống và cách ứng xử mà còn là góc nhìn khác biệt giúp chị áp dụng vào việc điều hành doanh nghiệp, góp phần xây dựng đất nước.