Ra mắt tác phẩm “Năng động Hồ Chí Minh” của nhà văn Thép Mới

(VOH) - Mới đây, nhà văn, nhà báo Thép Mới vừa cho ra quyển sách “Năng động Hồ Chí Minh”, do Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật phát hành.

Cuốn sách là chuyện kể về Chủ tịch Hồ Chí Minh từ khi Người rời Liên Xô tới Trung Quốc cho đến khi Người trở về Tổ quốc năm 1941, trực tiếp lãnh đạo nhân dân ta khởi nghĩa giành chính quyền. Tác giả đã phác thảo chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh ở một thời điểm lịch sử đầy biến cố và rất sôi động, khi Người sống và hoạt động cách mạng trong những hoàn cảnh cực kỳ khó khăn, gian khổ.

Ra mắt tác phẩm “Năng động Hồ Chí Minh” của nhà văn Thép Mới
Tác phẩm “Năng động Hồ Chí Minh” của nhà văn Thép Mới. Ảnh: sachsuthattphcm

Tác phẩm là những câu chuyện kể về Bác Hồ, dựa vào nhân chứng cụ thể và tư liệu xác thực từ nhiều phía, cố gắng tái hiện sinh động, theo dòng thời gian dồn dập sôi động, trong bối cảnh không gian đại biến động. Tác giả phác thảo một chân dung sống động, từ ánh phản quang của vận tốc lịch sử.

Bộ sách "Dạy con tài chính" giúp con có những quyết định tài chính thông minh

Bộ sách “Dạy con tài chính” của TS Tâm lý học Lê Thị Linh Trang - Ngô Thị Thanh Tiên gồm 6 cuốn, mỗi cuốn gồm hai chủ đề khác nhau, là những chia sẻ thân tình của các thành viên trong gia đình khi thảo luận các vấn đề xoay quanh việc sử dụng tiền hợp lý.

Qua những cuộc trò chuyện gần gũi đó, ba mẹ sẽ giúp các con có được những kỹ năng cơ bản như: cách sử dụng tiền tiêu vặt, học cách đi siêu thị, cách chia sẻ khó khăn với các bạn khác… Từ đó hỗ trợ các con có được những quyết định tài chính thông minh và cùng các con lên kế hoạch cho tương lai. Tình cảm gia đình nhờ đó cũng trở nên gắn kết hơn.

Đặc biệt, bộ sách được trình bày dưới dạng song ngữ Việt – Anh sẽ giúp các bé có cơ hội vừa học hỏi về các kiến thức về tài chính vừa được rèn luyện thêm khả năng tiếng Anh của mình. Những hình ảnh trong sách được trình bày sinh động, bắt mắt giúp các em cảm thấy việc đọc sách trở nên thú vị hơn. Qua đó giúp trau dồi cho các em niềm yêu thích đọc sách.

Khám phá bản thân cùng “Thức tỉnh”

Tác giả Trần Đắc Khí vừa mối cho ra mắt cuốn sách "Thức tỉnh" về chủ đề năng lượng, khai phá tiềm thức vừa ra mắt độc giả.

Tác giả Trần Đắc Khí - một bạn trẻ 15 tuổi học trường chuyên Trần Đại Nghĩa, là một người khá đặc biệt, kiệm lời nhưng nhiều năng lượng thu hút người đối diện. Tác giả muốn chuyển  tải nội dung trong tác phẩm mới nhất của mình có liên quan tới cách giáo dục và nuôi dạy con cái đối mặt với những thực tế hiện tại của xã hội. Và mẹ, gia đình là người giúp mỗi chúng ta khám phá được những năng lực của bản thân. Trong suốt quyển sách này, người đọc sẽ cùng gieo trồng một hạt mầm mới, chấp nhận hạnh phúc như một điều hiển nhiên.

Ở “Thức tỉnh”, độc giả có thể sẽ cùng nhau đồng hành trên hành trình về với chính mình, hành trình thức tỉnh.