Sài Gòn trong tạp văn

(VOH) - Sáng 29/5, tại TPHCM đã diễn ra buổi Tọa đàm Tạp văn Sài Gòn với chủ đề “Sài Gòn trong tạp văn”.

Chương trình do nhóm Văn học Sài Gòn phối hợp với Nhà xuất bản Hội Nhà văn - Chi nhánh phía Nam thực hiện; thu hút sự tham dự đông đảo của các thế hệ nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu, nhà giáo, nhà báo trong và ngoài TPHCM.

 Tọa đàm Tạp văn Sài Gòn với chủ đề “Sài Gòn trong tạp văn”.

 Tọa đàm Tạp văn Sài Gòn với chủ đề “Sài Gòn trong tạp văn”.

Với thời lượng hơn 3 giờ, nhiều tham luận, ý kiến tâm huyết đã được các khách mời chia sẻ xung quanh những góc nhìn, tình cảm, những câu chuyện lịch sử của Sài Gòn, đặc biệt là những tạp văn gắn với Sài Gòn trong quá khứ, hiện tại, và tương lai.

Tại buổi tọa đàm, nhà thơ Phan Hoàng - Phó Chủ tịch Hội Nhà văn TPHCM, người cũng đã có nhiều tác phẩm viết về Sài Gòn - TPHCM chia sẻ: “Nội dung của cuộc tọa đàm này đối với chúng tôi xem đây như là một cuộc gợi mở để cho những cuộc tọa đàm cảm hứng sâu hơn nữa về Sài Gòn, bởi vì đây là một đề tài rất lớn. Sài Gòn là đề tài luôn thu hút, luôn luôn quyến rũ và luôn luôn mời gọi tất cả các cây bút, đặc biệt là những cây bút từ vùng xa đến, luôn luôn cảm nhận được tình yêu của mình đối với Sài Gòn đã lớn rồi mà họ đặt bút xuống viết thì có những điều lạ lẫm...”.

Ra mắt tác phẩm “Đi qua hai mùa dịch” -  Trong hai tuần giãn cách xã hội, tác giả Dy Khoa hoàn thành cuốn sách “Đi qua hai mùa dịch”.
H’Hen Niê cùng dàn Á hậu lên tiếng bênh vực Khánh Vân, yêu cầu người cắt ghép phát ngôn phải xin lỗi - Bức xúc trước những lời lẽ xúc phạm mà Hoa Hậu Khánh Vân đang phải chịu đựng vì câu phát ngôn bị cắt ghép, H'Hen Niê và dàn Á hậu đã chính thức lên tiếng.