'Thổi hồn' cho mảng sách thiếu nhi bằng ứng dụng công nghệ

(VOH) - Vào sáng 7/11, tại Đường sách thành phố, công ty Cổ phần JoiKid tổ chức buổi giới thiệu, tọa đàm với chủ đề “Thổi hồn cho mảng sách thiếu nhi bằng ứng dụng công nghệ”.

Chương trình nhằm phổ biến cho các vị phụ huynh, các em nhỏ và người yêu sách những công cụ và phương thức đọc sách hoàn toàn mới, tạo sự hứng thú, ham thích cho các độc giả nhỏ tuổi, dần dần giúp các bạn nhỏ hình thành thói quen đọc sách - đặc biệt là những đầu sách có giá trị giáo dục, nhân văn.

Bên cạnh sách giấy truyền thống, hiện nay lĩnh vực xuất bản tại Việt Nam đã và đang có nhiều định dạng sách mới mẻ như sách điện tử (eBook), sách nói (Audio Book), Webtoon... được sáng tạo với mục đích tạo ra trải nghiệm đọc sách thú vị, mới mẻ, tiện lợi. Dù vậy, không phải hình thức nào cũng thật sự thân thiện và hiệu quả đối với các em nhỏ từ 3 đến 12 tuổi. Đặc biệt trong bối cảnh các bé đang có quá nhiều sự lựa chọn về nền tảng giải trí, khiến cho sách, truyện không còn ưu tiên hàng đầu.

Mảng Clipbook chuyển thể những quyển sách truyền thống sang định dạng nội dung số (digital) và tích hợp vào ứng dụng giáo dục JoiKid. Trên nền tảng công nghệ, những quyển sách này sẽ được tái tạo theo hình thức 3D, mọi hình vẽ sẽ chuyển động đầy ấn tượng, có âm thanh nền và giọng đọc được lồng vào từng trang sách.

Quan trọng hơn hết, bé có thể lật trang sách (tương tư như cách đọc sách truyền thống) và thực hiện nhiều tương tác thú vị, khiến việc tiếp nhận nội dung Clipbook diễn ra hiệu quả và không thụ động như khi xem video Youtube, tiktok …

Ông Nguyễn Đình Bảo – CEO của Joikid chia sẻ: “Nội dung phần lớn mang tính học nhiều hơn. Ví dụ như học toán nhưng mình làm nội dung dễ thương. Từ những nội dung đó, mình mới thấy đó là ngoài mảng giáo dục và dạy học trong trường thì còn có mảng sách tham khảo, sách truyện.

Những câu chuyện đơn giản thôi như Cô bé quàng khăng đỏ, chuyện ngày xưa mà mình vẽ lại theo cách dễ thương, có tương tác cho các bé đọc thì các bé cảm thấy hay hơn”.