Top 6 cuốn sách hay nên đọc thử 1 lần trong đời

( VOH ) - Bạn là người đam mê đọc sách thì chắc hẳn không thể không biết các cuốn sách này. Đây là những cuốn sách hay truyền cảm hứng trong cuộc sống bạn nên đọc thử 1 lần trong đời.

Sách là người bạn, là tri thức, là người thầy của mỗi chúng ta, sách giúp ta :

  • Có sự tập trung, ghi nhớ
  • Tăng khả năng tranh luận, phản biện
  • Sách về lịch sử giúp chúng ta ôn lại những năm tháng hào hùng
  • Sách về khoa học giúp ta yêu thích khám phá....

Có rất nhiều loại sách hay mà tùy gu của từng người, sau đây mình muốn giới thiệu đến bạn top 6 cuốn sách hay nên đọc trong đời, bạn nên đọc trước tuổi 30 hãy cùng khám phá xem đó là những cuốn sách nào nhé.

Đại Việt Sử Ký Toàn Thư

Một cuốn sách giá trị về lịch sử dân tộc Việt - Một biên niên sử hào hùng. Chắc hẳn nếu là người Việt bạn đã từng nghe qua tên cuốn sách này. Cuốn sách thể hiện những mốc son chói lọi về lịch sử Việt Nam ngàn năm văn hiến. Được biên soạn bởi nhiều tác giả danh tiếng như : Lê Văn Hưu, Phan Phu Tiên, Ngô Sĩ Liên, Phạm Công Trứ, Lê Hy...

voh.com.vn-sach-hay-nen-doc-0

Sách Đại Việt sử ký toàn thư ( Ảnh 1: Nguồn Internet )

Cuốn sách ghi chép từ năm 2879 TCN đến năm 1675 đời vua Lê Gia Tông nhà Hậu Lê. Có thể nói rằng những sự kiện quan trọng và việc ghi chép diễn ra trung thực để lại cho hậu thế và ngày nay những tài liệu đáng giá.

Cho Tôi Xin 1 Vé Đi Tuổi Thơ

Chúng ta cứ mãi lớn nhưng rồi lại ngóng trông về tuổi thơ :Để nói về tuổi thơ,  tác giả Nguyễn Nhật Ánh là tác giả tiêu biểu có những cuốn sách rất hay và hot hiện nay.  Một số tác phẩm của Bác Ánh như: Cô gái đến từ hôm qua, mắt biếc ( được chuyển thể thành phim và đã tạo nên cơn sốt trong cộng đồng giới trẻ, chắc bạn sẽ không quên cái tên Dũng, Ngạn, Hà Lan phải không nào. Còn với cuốn: " Cho Tôi Xin 1 Vé Đi Tuổi Thơ" cũng là một tác phẩm rất hay của bác Ánh

voh.com.vn-sach-hay-nen-doc-1

Sách cho tôi xin một vé đi tuổi thơ ( Ảnh: Nguồn Internet )

Tác giả Nguyễn Nhật Ánh sẽ bật mí và hé lộ những điều đẹp đẽ của tuổi thơ. Chiếc vé này sẽ khiến bạn nhớ lại một thời bạn đã từng rất vui vẻ. Lời lẽ trong sách là của những nhân vật trẻ con, lời nói thẳng thắn , thô kệch, không lo toan và có đôi phần trẻ trâu lại khiến bạn cười cả ngày

Tây Tạng Sinh Tử Kỳ Thư

Bạn thắc mắc :

  • Con người chết rồi sẽ ra sao
  • Làm cách nào để giúp đỡ những thân nhân đã mất
  • Những bí mật của Tây Tạng vùng đất có quá nhiều bí ẩn đã tồn tại hàng thập kỷ
  • Triết lý nhân sinh của Phật Giáo và ứng dụng hiệu quả ra sao

voh.com.vn-sach-hay-nen-doc-2

Sách Tây tạng sinh tử kỳ thư ( Ảnh: Nguồn Internet )

Nhìn chung là cuốn sách này rất hay, dẫn chứng ra những câu truyện có thật của các nhân vật đã từng chết đi sống lại, bạn sẽ hiểu hơn về thế giới bên kia để không bị bỡ ngỡ và có hành trang tốt nhất.  Cuốn sách cũng đưa ra trải nghiệm và phương pháp thực để tiếp dẫn người sắp lâm chung bình an sang thế giới bên kia tránh khiến họ hoang mang và rơi vào con đường xấu.

Não Bộ Kể Gì Về Bạn

voh.com.vn-sach-hay-nen-doc-3

Sách Não Bộ Kể Gì Về Bạn ( Ảnh : Nguồn Internet )

Một người thông minh : Vốn sẽ không rõ được lý do họ đã thông minh như thế nào. Nhưng bạn có thể nghe não bộ kể lại, dưới con mắt của khoa học thường thức, chúng ta sẽ đi tìm hiểu sâu bên trong não bộ chi tiết nhất :

  • Toàn bộ về cấu trúc vận hành của não
  • Trí nhớ được hình thành từ đâu
  • Liệu rằng trí nhớ có bị sao chép

Cuốn sách này sẽ không khô khan mà đọc rất cuốn, dễ hiểu, hình ảnh trực quan, bất kì ai cũng có thể tham khảo và tìm hiểu. Bạn đã sử dụng não bộ rất nhiều trong cuốc sống, vậy bạn đã nghe " Não Bộ Kể Gì Về Bạn" chưa nhỉ . Nếu chưa thì hãy tìm hiểu ngay nhé.

Sự Im Lặng Của Bầy Cừu

Cuộc sống thì bất cứ điều gì tĩnh lặng đều báo hiệu nguy hiểm có thể ập tới bất ngờ. Với cuốn sách " Sự Im Lặng Của Bầy Cừu" Thì điều nguy hiểm đó là cái chết đang chờ sẵn một ai đấy. Cuốn sách kể về cuộc đấu cân não giữa sĩ quan thực tập Clarice Starling và bác sĩ tâm thần Hannibal Lecter, kẻ điên loại giết người và thậm chí còn ăn thịt người.

voh.com.vn-sach-hay-nen-doc-4

Sách Sự Im Lặng Của Bầy Cừu ( Ảnh : Nguồn Internet )

Clarice Starling đã luôn phải chạy đua với tử thần để cứu thoát các nạn nhân xấu số. Cô luôn bị ám ảnh bởi hình tượng tuổi thơ khi chứng kiến cảnh đàn cừu lần lượt từng con bị đem đi giết hai - liệu hình ảnh đó có biến mất khỏi tâm trí của Clarice Starling, hãy cùng đón đọc và theo dõi cuốn sách bạn nhé.

Nấu Ăn Bằng Cả Trái Tim

Một người phụ gốc Việt đã chiến thắng trong cuộc thi Vua Đầu Bếp Mỹ mùa 3. Cô gái đó là Christine Hà hay còn gọi là Hà Huyền Trân. Điều quan tâm hơn cả bởi cô là một người khiếm thị, bằng nỗ lực và tài năng của mình Christine Hà đã dành chiến thắng một cách đầy tự hào.

voh.com.vn-sach-hay-nen-doc-5

Sách nấu ăn bằng cả trái tim của Christine Hà ( Ảnh: Nguồn Internet )

Nấu Ăn Bằng Cả Trái Tim là cuốn sách được Hà xuất bản sau khi chiến thắng cuộc thi này, cuốn sách rất hay

  • Cuốn sách giúp truyền động lực,niềm tin cho bạn theo đuổi đam mê như Hà ( không gì là không thể)
  • Với khả năng vị giác tuyệt vời, Hà chia sẻ những kinh nghiệm và bí kíp riêng của mình
  • Những phương pháp nấu ăn độc quyền và sáng tạo từ Christine Hà

Và nếu bạn là người yêu thích nấu ăn thì đây là một cuốn sách không nên bỏ lỡ đấy nhé.

Trên đây là 6 cuốn sách hay nên đọc thử 1 lần trong đời. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm rất nhiều cuốn sách hay, sách xưa, sách cũ nổi tiếng tại Nhà sách 0019 Bạch Mã, thông tin tại website: https://sachxua.vn bạn nhé.