Top 6 tiểu thuyết trinh thám hay nhất mọi thời đại

( VOH ) - Trinh Thám : Thể loại sách được nhiều bạn trẻ hiện nay yêu thích, luôn có những tiết gây gốc, bất ngờ, các tình tiết cần phán đoán, tăng khả năng lý luận và tư duy logic.

Thể loại trinh thám luôn là thể loại lôi cuốn người xem vào các câu chuyện kỳ bí, các tình tiết bí ẩn khiến nhiều người tò mò một cách không thể ngừng xem đến khi biết kết quả. Nếu yêu thích trinh thám, hãy thử ngay với Top 6 tiểu thuyết trinh thám hay nhất mọi thời đại sau đây bạn nhé.

Đề Thi Đẫm Máu

voh.com.vn-truyen-trinh-tham-hay-nhat-0

Đây là một cuốn sách của tác giả Lôi Mễ, Lôi Mễ - Là một giảng viên trường cảnh sát bên Trung Quốc, do đặc thù nghề nghiệp tác giả có những cuốn sách rất sát thực tế, các tình tiết kinh dị, tính chất logic chặt chẽ cao. Khi đọc bạn sẽ bị cuốn hút bởi câu truyện được Lôi Mễ kể rất gần gũi và nó thực không hề giả tưởng. Nếu nói về các tiểu thuyết trinh thám hay nhất của Trung Quốc thì seri tiểu thuyết trinh thám của Lôi Mễ rất đáng để bạn đọc đấy nhé. Bạn cũng có thể quan tâm thêm các tác phẩm của Lôi Mễ như :

  • Độc giả thứ 7
  • Cuồng vọng phi nhân tính (Giáo hóa trường)
  • Sông ngầm
  •  Ánh sáng thành phố
  • Tâm nguyện cuối cùng

Thám Tử Kỳ Phát

Nếu bạn không thích đọc tiểu thuyết trinh thám của Trung Quốc,  vậy hãy thử ghé qua cuốn " Thám Tử Kỳ Phát". Một cuốn sách cũng được mệnh danh ngang ngửa  với tượng đài trinh thám Sherlock Holmes. Cũng có khá nhiều cuốn sách tiểu thuyết trinh thám của Việt nam nổi tiếng.

voh.com.vn-truyen-trinh-tham-hay-nhat-1

Nhưng với cuốn sách này mình lại yêu thích.Từ cái tên của tác giả Kỳ Phát, với ý nghĩa phát hiện ra những điều kỳ lạ. Còn bạn nghĩ sao ! Hãy thử đọc để giải đáp câu hỏi này, tin chắc rằng bạn sẽ thấy thích thú với cuốn này đấy nhé. Theo dõi đầy đủ seri truyện "Thám Tử Kỳ Phát " , bạn sẽ đọc lần lượt gồm 5 tập sau :  Đám cưới Kỳ Phát; Nhà sư thọt; Chiếc tất nhuộm bùn; Vết tay trên trần; Kỳ Phát g.i.ế.t người. Mỗi câu truyện lại mở màn ra tình huống mới khá hay, điều đặc biệt là bối cảnh và đời sống theo lối người Việt khiến bạn cảm thấy rất gần gũi.

Cuốn Trinh Thám Sherlock Holmes

Như có giới thiệu ở trên Sherlock Holmes là một tượng đài lĩnh vực trinh thám. Cuốn sách đã quá nổi tiếng trên toàn thế giới. Và nhân vật Sherlock Holmes  là một vị thám tử lừng danh có tiếng ở London, phong cách của vị thám tử này thường là hút  1 tẩu thuốc, và ông có một trí óc phán đoán và nhạy bén đến kinh ngạc.

voh.com.vn-truyen-trinh-tham-hay-nhat-2
 

Nhân vật Sherlock Holmes  là một nhân vật hư cấu được nhà văn Arthur Conan Doyle tạo ra. Để theo dõi seri đầy đủ của bộ sách, truyện trinh thám này bạn có thể tham khảo seri dài 3 tập Sherlock Holmes  hiện đã có bán và rất ăn khách hiện nay. Theo mình thì đây là một truyện rất hay và đáng để đọc bạn nhé.

Phía Sau Nghi Can X

Đã ghé qua London Anh, Trung Quốc, Việt Nam, vậy hãy thử đọc một cuốn sách của tác giả Nhật Bản bạn nhé. Hãy thử đọc cuốn Phía Sau nghi Can X của tác giả Higashino Keigo, Higashino Keigo cũng là tác giả với nhiều cuốn sách trinh thám nổi tiếng.

voh.com.vn-truyen-trinh-tham-hay-nhat-3


Về cuốn Phía Sau Nghi Can X, sách đã giúp tác giả đạt giải Naoki lần thứ 134 tại Nhật Bản. Điểm hay của cuốn này là khác với thể loại trinh thám thông thường, người ta có xu hướng muốn xoáy sâu vào tội ác của nhân vật, lên án cái xấu, thì ở Phía Sau Nghi Can X người đọc có xu hướng thương hại, và ngẫm nghĩ về tâm lý ,các mối quan hệ của nhân vật nghi Can X  nhiều hơn .

Một bài toán tưởng chừng như đơn giản khi giải được đáp án thì chẳng mấy ai vui vẻ, diễn biến tâm trạng, tâm lý của nhân vật, sự giằng xé nội tâm sẽ được miêu tả khá nhiều, bạn hãy thử đón đọc và cảm nhận nhé.

Sự Im Lặng Của Bầy Cừu

Be.....be.....be... Một con cừu chuẩn bị giết hại, tiếng kêu đó vang vọng sẽ thật sự kinh hãi, nó khắc sâu vào tâm trí của nhân vật nữ chính Clarice Starling, cô là một sĩ quan thực tập, tuổi thơ cô đã phải chứng kiến cảnh đàn cừu chuẩn bị đưa lên bàn để sát hại lấy thịt và lông,  của mấy người hàng xóm cạnh nhà.

voh.com.vn-truyen-trinh-tham-hay-nhat-4

Sẽ có hai cảnh tượng im lặng và vô cùng đáng sợ :

  • Đàn cừu im lặng , yên bình trước mối nguy hiểm ập tới
  • Đàn cừu im lặng và thật sự không còn náo động nữa vì chúng đã bị sát hại cả rồi

Ở đây khái niệm im lặng nó sẽ được nâng cấp từ những chú cừu lên những con người đáng thương và xấu số. Cuộc chạy đua với cái chết để cứu những sinh mạng sắp bị sát hại bởi kẻ thiên tài lập dị, tên bác sĩ tâm thần bệnh hoạn Hannibal Lecter. Và liệu Hannibal Lecter có thật sự điên loạn, những hành động đó Hannibal Lecter muốn chứng minh hay nói lên điều gì? Clarice Starling có xóa được những nỗi ám ảnh về cảnh tượng tại hiện trong những giấc mơ về đàn cừu bị sát hại từ thuở nhỏ hay không, hãy đón đọc bạn nhé.

Bạch Dạ Hành

voh.com.vn-truyen-trinh-tham-hay-nhat-5

Bìa cuốn sách đã phần nào thể hiện về nội dung sẽ diễn tả. Bạch Dạ Hành là hành trình trưởng thành của 2 đứa trẻ Yuhiko, Ryoji  chúng đã phải sống trong dằn vặt , tội ác và cùng nhau lớn lên. Sự việc xảy khi còn nhỏ Yuhiko bị cha của Ryoji mua d.âm, điều đau lòng là người bán lại chính mẹ của Yuhiko. Trong phút vô tình Ryoji đã dùng kéo sát hại cha của mình, còn mẹ của Yuhiko cũng tự vẫn không lâu sau đó ( nguyên nhân là do Yuhiko đã làm ).

Hai đứa trẻ đã rời thành phố và dàn dựng vụ sát hại cướp đi 1 triệu yên . Quá trình song song để trưởng thành quả thật đã xây dựng lên 2 con người rất khác biệt. Ryoji thì sống trong đêm tối và mục đích sống là bảo vệ cô gái Yuhiko. Yuhiko thì trở nên xinh đẹp và ngày càng gian xảo, thủ đoạn. Cái kết cuối truyện là Ryoji nhảy lầu tự tự anh không hề ngoảnh lại nhìn Yuhiko lấy một lần.........

Trên đây là 6 cuốn Tiểu Thuyết Trinh Thám được nhiều người yêu thích nhất hiện nay được cung cấp bởi dungplus blog. Ngoài ra còn vô vàn những cuốn sách hay nên đọc đang chờ bạn khám phá, bạn cũng có thể ghé thăm blog của tác giả để tìm kiếm những cuốn sách thú vị khác nhé. 

Bài viết được cung cấp bởi  Dungplus Blog