TPHCM tổ chức triển lãm mừng Quốc khánh 2/9 và khánh thành công viên Lam Sơn

(VOH) - Sáng nay 26/8, UBND TPHCM, Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM khai mạc triển lãm ảnh và khánh thành Công viên Lam Sơn tại Công viên Lam Sơn (trước Nhà hát TP, Quận 1).

Sự kiện chào mừng kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945-19/8/2020) và Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2020).

Đến tham dự buổi lễ khánh thành và triển lãm ảnh ở công viên Lam Sơn có Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong, hai Phó Chủ tịch UBND TP là ông Lê Thanh Liêm, ông Võ Văn Hoan cùng một số lãnh đạo sở, ban ngành cùa TP.

Trước đó, công viên Lam Sơn (trước Nhà hát Thành phố) đã được tháo dỡ để phục vụ xây dựng ga Nhà hát Thành phố (thuộc tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên). Sau khi đơn vị thi công hoàn trả lại mặt bằng, UBND TPHCM cho khôi phục lại công viên với quy mô như trước khoảng 2.200 m2.

Đến nay, sau khi được chỉnh trang, các đơn vị đã tập trung nhân lực, vật lực, chủ động khắc phục khó khăn để hoàn thành công trình đúng tiến độ, chất lượng theo yêu cầu của UBND TPHCM. Công viên góp phần thay đổi đáng kể cảnh quan khu vực trung tâm thành phố, tạo không gian kết nối liên tục giữa phố đi bộ Nguyễn Huệ với Nhà hát Thành phố. Công viên mới cũng tôn thêm không gian cho các hoạt động triển lãm phục vụ kỷ niệm các ngày lễ lớn của thành phố.

Cùng ngày, UBND TPHCM đã khai mạc triển lãm ảnh với chủ đề "Tinh thần Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9 bất diệt" trưng bày 100 ảnh giới thiệu khái quát hoàn cảnh lịch sử, các phong trào đấu tranh cách mạng và công cuộc xây dựng. 

Tại đường Đồng Khởi (quận 1), Ban tổ chức cũng trưng bày triển lãm 50 ảnh với chủ đề "Rạng rỡ non sông Việt Nam" và 70 ảnh với chủ đề "Thành phố Hồ Chí Minh cùng cả nước vươn tới tương lai".

Triển lãm ảnh sẽ diễn ra trong suốt thời gian kỷ niệm 75 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.