Trao giải 'Lớn lên cùng sách' và 'Văn hay chữ tốt'

(VOH) - Sáng 15/1/2021, 34 giải thưởng "Lớn lên cùng sách" và 38 giải thưởng "Văn hay chữ tốt" đã được trao cho các em học sinh trung học cơ sở tại TPHCM.

Hội thi Văn hay chữ tốt lần thứ 21, năm học 2020-2021 được tổ chức vào sáng nay 7/1. Hội thi "Văn hay chữ tốt" diễn ra với hoạt động trải nghiệm ngắm Thành phố từ tàu cao tốc, từ đó học sinh thể hiện cảm xúc, khả năng quan sát, tư duy, lập luận, góc nhìn riêng, suy nghĩ sáng tạo của bản thân.

Từ trên tàu, các em ngắm nhìn thành phố trong buổi bình minh tươi sáng, ngắm bến Nhà Rồng, cảng Sài Gòn, cầu Thủ Thiêm, các toà nhà chọc trời soi bóng bên dòng nước... Từ đó, những phát hiện, rung động trước các vẻ đẹp, khả năng quan sát, tư duy, lập luận, góc nhìn riêng, suy nghĩ sáng tạo được khơi gợi.

Trao giải, Lớn lên cùng sách, Văn hay chữ tốt, voh.com.vn
Lãnh đạo Sở Giáo dục Đào tạo TPHCM trao giải "Lớn lên cùng sách" và "Văn hay chữ tốt" cho các em học sinh

"...Sài Gòn trong tôi chân phương, mến khách... Sài Gòn trong tôi quen thuộc lại khó quên! Nhưng rồi tôi chợt nhận ra:

"Có một Sài Gòn xanh bao quanh Sài Gòn đô thị!

 Có một Sài Gòn bình yên nằm giữa Sài Gòn ồn ào náo nhiệt!"

Đó là khi, tôi có "Một góc nhìn khác về thành phố tôi yêu!"..."

Đó là những dòng cảm xúc trong bài viết của em Lê Thảo Nguyên, học sinh lớp 9/3, Trường Trung học cơ sở Hoa Lư (Q.9). Bài văn của Thảo Nguyên được trao giải Nhất cuộc thi "Văn hay chữ tốt năm nay.

Thảo Nguyên cho rằng cuộc thi đã mang đến cho em và các bạn những trải nghiệm rất hay mà trước đây em chưa có được, đồng thời giúp em thêm hiểu, thêm yêu TPHCM văn minh, nghĩa tình.

Tương tự, Hội thi "Lớn lên cùng sách" cũng có những hoạt động đổi mới nhằm khuyến khích học sinh đọc sách nhiều hơn và hiệu quả hơn.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cho rằng, việc khuyến khích văn hoá đọc trong học sinh là nhiệm vụ của Sở và các nhà trường, thực tế hội thi cho thấy các em rất say sưa và hứng thú với việc đọc sách.

Ông Hiếu nhắn nhủ: "Qua sách, các em có sự trưởng thành hơn và vượt lên chính mình, tức là đọc sách để có được những trải nghiệm thú vị và biết được cuộc sống xung quanh, thế giới cũng như bạn bè khắp nơi. Chúng ta duy trì phong trào rèn chữ, giữ vở cho các em học sinh. Đó là thói quen rất tốt. Đi kèm với đó là những đức tính cẩn thận, siêng năng, chăm chỉ trong việc học".

Tại buổi lễ Tổng kết và Trao giải Hội thi "Văn hay chữ tốt" lần thứ 21 và Hội thi "Lớn lên cùng sách" diễn ra vào sáng nay, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cũng trao quyết định khen thưởng cho 4 phòng giáo dục Quận 1, Quận 7, Huyện Nhà Bè và Quận Gò Vấp đã tổ chức tốt Hội thi "Lớn lên cùng sách" và các hoạt động phát triển văn hoá đọc, đồng thời trao quyết định khen thưởng cho Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 4 đã tổ chức tốt Hội thi "Văn hay chữ tốt" cấp quận. Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 9 được trao giải là đơn vị có thành tích xuất sắc nhất Hội thi.