TPHCM: Triển lãm tác phẩm đồ hoạ của ngành và Câu lạc bộ đồ họa 2020

(VOH) - Sáng 12/6, tại Hội Mỹ thuật TPHCM, diễn ra lễ khai mạc triển lãm Tác phẩm đồ họa của ngành và Câu lạc bộ đồ họa 2020.

Chương trình do Hội Mỹ thuật TPHCM tổ chức, kéo dài đến ngày 21/6, thu hút được sự tham dự của đông đảo các họa sĩ, nhà điêu khắc và các bạn trẻ yêu thích ngành đồ họa.

Nhà giáo Nhân dân, họa sĩ Huỳnh Văn Mười - Chủ tịch Hội Mỹ Thuật TPHCM phát biểu tại triển lãm. 

Nhà giáo Nhân dân, họa sĩ Huỳnh Văn Mười - Chủ tịch Hội Mỹ Thuật TPHCM phát biểu tại triển lãm. 

Triển lãm trưng bày nhiều tác phẩm, mang nhiều thể loại và những màu sắc khác nhau. Đó là những đứa con tinh thần các họa sĩ, là sự sáng tạo của các bạn trẻ, với niềm mong muốn tạo ra những tác phẩm độc, lạ, thể hiện cá tính riêng. Tại đây, các bạn trẻ yêu thích đồ họa sẽ đến tham quan, học hỏi để làm chất liệu riêng trong quá trình tiếp cận với mỹ thuật, đặc biệt là với lĩnh vực đồ họa hiện đại.

Tại buổi triển lãm, Nhà giáo Nhân dân, họa sĩ Huỳnh Văn Mười - Chủ tịch Hội Mỹ Thuật TPHCM chia sẻ, buổi triển lãm lần này trình bày kết quả làm việc của ngành đồ họa từ đầu năm đến bây giờ, có 85 tác phẩm được thể hiện bởi 63 tác giả. Triển lãm cũng ẩn chứa được thành quả của ngành trong nhiệm kỳ 2015-2020 vừa qua, tiến tới chào mừng Đại hội đại biểu hội Mỹ Thuật TPHCM lần thứ VIII, bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2020-2025.

“Tại đây, thể hiện cho chúng ta thấy được ngành đồ họa trong năm qua đã phát triển rất rộng mở, phát huy ngôn ngữ sáng tác và mở rộng giao lưu với các ngành khác. Có nhiều nhà điêu khắc, nhiều họa sĩ và các bạn trẻ đến tham gia. Nhiều tác phẩm đẹp của các tác giả trẻ đã thể hiện rất tốt, từ thiết kế đồ họa, đến các kỹ thuật mới của ngành đồ họa tạo hình. Tôi cho rằng, đây là bài học lớn cho các bạn trẻ muốn tiếp cận với mỹ thuật, đặc biệt là với lĩnh vực đồ họa hiện đại của TP.HCM, thể hiện cái mới trong sáng tác và kỹ thuật, tư duy, tình cảm, cảm xúc của nhiều thế hệ, rất đáng để tham quan và học hỏi” - Nhà giáo Nhân dân, họa sĩ Huỳnh Văn Mười nói.   

Phản ứng của Việt Nam trước Báo cáo Tự do Tôn giáo Quốc tế 2019 vừa công bố của Bộ Ngoại giao Mỹ - Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết, báo cáo Tự do Tôn giáo năm 2019 của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ vẫn có những thông tin thiếu khách quan, không chính xác và chưa được kiểm chứng...
Sớm hoàn thiện và đưa vào khai thác các dự án giao thông trọng điểm - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu sớm hoàn thiện và đưa vào khai thác các dự án giao thông trọng điểm trong năm 2020 , báo cáo Chính phủ đầy đủ những vướng mắc của các dự án này.