“Trong cái KHÔNG có gì không?” giàu tính triết học và biểu tượng

(VOH) - “Trong cái KHÔNG có gì không?” là tác phẩm triết học dành cho trẻ em của Thiền sư Thích Nhất Hạnh do các sư cô Làng Mai chuyển ngữ vừa được ra mắt bạn đọc.

Cuốn sách thuộc thể loại artbook, được minh họa với tranh vẽ công phu, giàu chất sáng tạo của họa sĩ Vũ Xuân Hoàn, một trong những họa sĩ minh họa tác phẩm thiếu nhi hàng đầu hiện nay.

“Trong cái KHÔNG có gì không?” ghi lại những câu hỏi của trẻ nhỏ về mọi mặt của đời sống, với đôi mắt ngây thơ và cảm nhận trong trẻo. Đó là những thắc mắc về thế giới nghe như trừu tượng, vô hình hay là những khúc mắc rất đời thường, nảy sinh từ cuộc sống gia đình, các mối quan hệ hay những cảm xúc bên trong con trẻ.

Mỗi trang sách là một câu hỏi khó, ngộ nghĩnh và chân thành của các em nhỏ nhưng đầy ý nghĩa. Ngay trong lời đáp ngắn gọn, ấp ủ yêu thương của Thiền sư Thích Nhất Hạnh cũng thật phù hợp với trẻ, mở ra những chân trời khám phá nội tâm độc đáo. Hơn thế, cuốn sách còn phù hợp với cha mẹ đang mong tìm câu trả lời cho con em họ, cả những ai đang giữ những thắc mắc riêng mình.

Điều đặc biệt hơn, tác phẩm có gần 45 bức họa được vẽ tỉ mỉ, giàu tính biểu tượng, cũng chính là vẻ đẹp giản dị của đời sống hàng ngày.