Trưng bày hơn 135 tác phẩm sáng tác gây quỹ từ thiện Việt Nam - Ấn Độ

(VOH) - Triển lãm mỹ thuật kết thúc trại sáng tác gây quỹ từ thiện Việt Nam - Ấn Độ do trường Đại học Mỹ thuật TPHCM phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tổ chức diễn ra sáng nay (25/1).

Triển lãm diễn ra đến ngày 5/2/2021.

Triển lãm trưng bày 135 sáng tác của hơn 100 giảng viên, học viên, sinh viên của nhà trường trong thời gian từ 11/1 đến 24/1/2021 bao gồm nhiều chuyên ngành: Hội hoạ, đồ hoạ, điêu khắc, thiết kế, mỹ thuật truyền thông đa phương tiện; nhiều thể loại: phong cách, chân dung, tranh bố cục, tranh tĩnh vật, tượng tròn, phù điêu…; với nhiều chất liệu đa dạng như: sơn dầu, acrylic, aquarelle, sơn mài, khắc gỗ, khắc kim loại, đồng, composite, gốm, đất nung…

Triển lãm mỹ thuật, voh.com.vn
Các đại biểu tham quan triển lãm (Ảnh: MH)

Phát biểu tại triển lãm, Phó giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Văn Minh - Hiệu trưởng trường Đại học Mỹ thuật TPHCM cho biết, triển lãm diễn ra trong những ngày đầu năm mới 2021 khi đại dịch Covid-19 trên toàn cầu đã báo hiệu những chuyển biến thích ứng trong tình hình mới.

Bằng cách trích 50% giá trị tác phẩm bán được vì mục đích từ thiện, triển lãm là sự đồng cảm sâu sắc của các tác giả với chương trình hoạt động đầy tính nhân văn, góp phần xoa dịu và mang nguồn hy vọng cho những người bị ảnh hưởng bởi đại dịch.

Triển lãm thể hiện sự tâm huyết, sức sáng tạo và ngọn lửa đam mê nghệ thuật của giảng viên, học viên và sinh viên Đại học Mỹ thuật TPHCM cùng phương châm “Nhà trường gắn liền với xã hội, nghệ thuật gắn liền với cuộc sống” góp phần làm đẹp cho cuộc sống.

Triển lãm còn là minh chứng, kết quả giao lưu, trao đổi hợp tác giữa Nhà trường và Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TPHCM nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác và ý nghĩa cho sự phát triển bền vững của nhà trường trong xu thế hội nhập quốc tế ngày nay. Đồng thời cũng được xem như hoạt động nghệ thuật mừng Quốc khánh nước Cộng hoà Ấn Độ và Tết cổ truyền Việt Nam - Tân sửu 2021.

Triển lãm mỹ thuật, voh.vom.vn
Một tác phẩm trưng bày tại triển lãm (Ảnh: MH)

Ông Nguyễn Văn Minh chia sẻ: “Sau những buổi hợp tác như thế này, tập thể giảng viên, sinh viên của trường sẽ hiểu biết thêm về văn hóa truyền thống của Ấn Độ; Cập nhật thêm những cái mới trong sự phát triển của đất nước này, để chúng tôi có sự sáng tác sinh động hơn trên nền tảng văn hóa cổ.

Thông qua đây, nghệ thuật sẽ giúp cho chúng ta hiểu nhau nhiều hơn, đồng cảm với nhau nhiều hơn. Chính sự đồng cảm ấy sẽ giúp chúng tôi có sự hợp tác sâu sắc hơn trong việc trao đổi về văn hóa và nghệ thuật; Góp phần làm phong phú hơn các mối quan hệ truyền thống văn hóa tốt đẹp giữa hai nước”.