Trước 19/8, công viên trước Nhà hát TPHCM sẽ được khôi phục và nâng cấp

(VOH) - Sáng này 5/6, Sở Xây dựng, Sở Quy hoạch - kiến trúc TPHCM cùng với các sở, ngành liên quan khởi công khôi phục, nâng cấp công viên trước Nhà hát TPHCM.

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM, ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TPHCM.

Lãnh đạo TPHCM khởi công công viên trước Nhà hát TPHCM

Lãnh đạo TPHCM khởi công công viên trước Nhà hát TPHCM

Theo ông Lê Hòa Bình, Giám đốc Sở Xây dựng TPHCM, việc khôi phục lại công viên trước Nhà hát Thành phố, quận 1 với quy mô diện tích tương đương trước đây là việc làm hết sức cần thiết nhằm bổ sung, tăng thêm diện tích mảng xanh, nét đẹp đô thị tại khu vực nội thành. Đồng thời, công viên là nhịp nối giữa các không gian công cộng, góp phần quan trọng trong việc chỉnh trang diện mạo của trung tâm thành phố. Việc tạo mảng xanh, công viên văn hóa có ý nghĩa chính trị, xã hội và du lịch, là nét đẹp không thể thiếu của TPHCM.

“Với ý nghĩa đó, lãnh đạo thành phố rất tâm huyết, mong muốn làm sao có nhiều mảng xanh. Đặc biệt gìn giữ, phát huy truyền thống văn hóa của TPHCM. Hiện nay, toàn bộ tuyến đường Lê Lợi đã được hoàn tất thiết kế. Giai đoạn 1 sẽ khởi công thi công công viên trước Nhà hát thành phố. Công trình này dự kiến sẽ hoàn thành trước ngày 19/8 nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Cách mạng tháng Tám (19/8/2945-19/8/2020)”, ông Bình cho hay.

Công viên trước Nhà hát thành phố sau khi khôi phục, nâng cấp sẽ có những không gian mở để sử dụng đa năng, không chỉ có những không gian phục vụ nhu cầu của người dân, mà còn tổ chức triển lãm, văn hóa du lịch. Cùng với Phố đi bộ Nguyễn Huệ, công viên trước Nhà hát TPHCM sẽ tạo thành một tổ hợp kiến trúc cảnh quan đẹp, hiện đại tại khu vực trung tâm Thành phố.

TPHCM: Đẩy mạnh các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt - UBND TPHCM cũng giao Ngân hàng Nhà nước Việt Nam – chi nhánh TPHCM tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát trong hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt, thanh toán điện tử...
Sẽ thành lập tổ công tác xét duyệt danh sách người nhập cảnh vào TPHCM - Sở Lao động - Thương binh và Xã hội được giao thống kê danh sách chuyên gia, nhà đầu tư,... nhập cảnh vào TPHCM.