Truyện ngắn 'Chưa yêu dù từng đổ vỡ' mang đến những góc nhìn thú vị, chân thật

(VOH) - Dù chưa ra mắt độc giả nhưng “Chưa yêu dù từng đổ vỡ” là truyện ngắn đáng lưu tâm để mọi người thưởng thức và chiêm nghiệm.

Sau những thành công của các truyện ngắn trước, nhà báo Trung Hoàng cho biết, anh đang hoàn thiện nốt các công đoạn cuối để cho ra mắt truyện ngắn “Chưa yêu dù từng đổ vỡ”. Bộ truyện ngắn mới hứa hẹn dễ dàng chạm vào trái tim độc giả với những giằng xé day dứt trong cuộc tình vụng trộm khi nhân vật chính là kẻ thứ ba, người tình trong bóng tối.

Truyện ngắn “Chưa yêu dù từng đổ vỡ” mang đến những góc nhìn thú vị, chân thật 1
Bìa truyện ngắn “Chưa Yêu dù từng đổ vỡ” ra mắt độc giả.

Câu chuyện yêu người đàn bà cũ đi sâu vào việc diễn tả tâm trạng nội tâm của chàng trai - nhân vật có tính cách điềm đạm, công việc ổn định được nhiều cô gái trẻ yêu thích nhưng lại rung động với một phụ nữ đã có chồng ngay từ lần gặp đầu tiên, cô gái này đã kết hôn và hiện đang ly thân.

Niềm vui, hạnh phúc, sự day dứt của kẻ thứ ba xen vào mối quan hệ hôn nhân của cô gái khiến nhân vật nam vừa hạnh phúc, vừa khổ sở và trượt dài trong mối quan hệ không có hồi kết này. Phần kết của câu chuyện tình đầy ngang trái này là chàng trai lựa chọn quên đi người yêu của mình với tất cả cố gắng, giằng xé và đớn đau.

Mặc dù kể chuyện tình yêu thấm đẫm sự day dứt khi yêu một người đàn bà đã cũ. Trong toàn bộ câu chuyện, độc giả sẽ dễ dàng nhận thấy những triết lý tình yêu mà tác giả gửi gắm. Hàng ngày, con người ta luôn có những thăng trầm và góc khuất riêng của cuộc đời mình mà không muốn ai biết dù là những người thân.

Độc giả có thể bắt gặp những câu văn kiểu như “Con người ta khi không rơi vào hoàn cảnh sẽ nghĩ mình không bao giờ phạm phải sai lầm như vậy”, “ Nhưng khi đã yêu con tim người ta như ngu muội, như lu mờ đi mà bất chấp tất cả chỉ để được yêu người mình yêu”; “Đó không phải là sự cao thượng hay là sự hi sinh về tình yêu, mà đó là lương tâm con người”…

Những câu văn trong truyện ngắn mang đầy tính đúc kết từ kinh nghiệm và cảm nghiệm của tác giả vừa lý lẽ vừa sắc bén. Như vậy, vượt lên ý nghĩa là một câu chuyện tình yêu thông thường, tác giả đã lồng ghép vào những yếu tố lập luận, lý lẽ để vừa bênh vực nhân vật của mình đồng thời cho thấy sự tự ý thức của nhân vật trong quá trình trượt dài đau đớn.

“Chưa yêu dù từng đổ vỡ” ẩn chứa nhiều chiêm nghiệm về cuộc sống, là những ẩn dụ cho những nỗi đau tương tự mà bất kỳ ai cũng có thể gặp phải trong cuộc đời. Cuộc đời đầy gam màu sáng, tối, điều quan trọng chỉ có thể là vượt qua, đối đầu thách thức dù cho có bị tổn thương sâu sắc. Sự lựa chọn của nhân vật tôi trong truyện, quên đi người tình, chấm dứt làm người tình vụng trộm là cái kết chứa nhiều tâm tư nhưng cũng hợp lẽ nhất cho người rơi vào tình huống tương tự.

Nhà báo Trung Hoàng-voh.com.vn
Tác giả Trung Hoàng luôn khai thác một chủ đề nhạy cảm trong tình yêu, hôn nhân.

Dù chưa ra mắt độc giả, nhưng “Chưa yêu dù từng đổ vỡ” là truyện ngắn đáng lưu tâm để mọi người thưởng thức và chiêm nghiệm. Nhà báo Trung Hoàng (tên thật là Nguyễn Thanh Hoàng) bằng những vốn liếng văn chương và con mắt rất đời của người làm báo đã nhào nặn một đứa con tinh thần đủ sức hấp dẫn, lôi cuốn công chúng. Những truyện này góp thêm vào tủ văn của anh đồng thời mang đến cho độc giả những góc nhìn thú vị, chân thật.