Tuần lễ “Doanh nhân và sách năm 2020” đón hơn 35.000 lượt khách tham quan

(VOH) - Chiều 14/10, kết thúc tuần lễ “Doanh nhân và sách năm 2020” tại Đường Sách TPHCM, Ban Tổ chức cho biết đã có hơn 35.000 khách tham quan, tổng doanh thu qua tuần lễ đạt hơn 600 triệu đồng.

Nhân kỷ niệm 16 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2020) và hướng đến chào mừng Đại hội Đảng bộ TP Hồ Chí Minh lần XI (nhiệm kỳ 2020 - 2025), Sự kiện tuần lễ  “Doanh nhân và sách năm 2020” lần đầu tiên được Báo Doanh Nhân Sài Gòn chủ trì phối hợp với Hội xuất bản Việt Nam – Văn phòng phía Nam, Công ty TNHH đường sách TPHCM và các đơn vị liên quan tổ chức dành cho giới doanh nhân. Qua tuần lễ đã có hơn hơn 35.000 khách tham quan, bán được hơn hơn 4.000 cuốn sách, tổng doanh thu đạt hơn 600 triệu đồng.

Đường Sách TPHCM
Đường Sách TPHCM. Ảnh minh họa

Trong tuần lễ cũng đã cho ra mắt Top 10 cuốn sách đáng đọc nhất trong số hơn 400 các tựa sách được đề cử và bình chọn.

Trong số hơn 400 các tựa sách được đề cử và bình chọn Top 10 cuốn sách đáng đọc nhất, có rất nhiều thể loại khác nhau, chủ đề khác nhau. Có những cuốn sách nổi tiếng nhiều người biết đến nhưng cũng có những cuốn sách chỉ thì thầm về cách nghĩ, cách làm, cách suy tư, trăn trở.

Với gần 14.500 phiếu đề cử bình chọn của bạn đọc trong vòng một tháng đã cho thấy, sách và văn hóa đọc vẫn còn nguyên giá trị với xã hội và với rất nhiều người, trong đó có các doanh nhân. Qua bình chọn cho thấy xu hướng người đọc ngày nay cũng đã có ít nhiều thay đổi so với trước kia. Đọc sách giờ đây không đơn thuần để học hỏi, để tìm kiếm tri thức mà còn là sự chiêm nghiệm, suy ngẫm và cảm thụ cuộc sống, để khi cuốn sách đóng lại, mỗi người tìm ra cho mình những triết lý sống, làm việc và giá trị sống đích thực.

Tuần lễ Doanh Nhân và sách năm nay là một sự kiện văn hóa lớn của cộng đồng doanh nhân TPHCM nói riêng và cả nước nói chung. Một sự kiện văn hóa cổ vũ cho tinh thần đọc và viết sách qua đó góp phần xây dựng đội ngũ doanh nhân Việt Nam. Trong tuần lễ đã diễn ra tọa đàm có chủ đề “Doanh nhân viết sách, giá trị để lại”, tọa đàm đã chỉ ra tầm quan trọng những cuốn sách hay có giá trị do chính doanh nhân viết đến với cộng đồng và các bạn trẻ.

Kết thúc tuần lễ, Ban tổ chức đã nhận được 6.060 cuốn, với 107 tựa sách của 17 doanh nghiệp, tổ chức và doanh nhân tặng cho sinh viên các trường Đại học và cao đẳng trong cả nước, có tổng giá trị trên 800 triệu đồng. Ban Tổ chức cũng đã cho ra mắt Hội đồng phát triển sách Doanh Nhân, trao tặng sách cho bạn đọc, đại diện trường đại học, cao đẳng...

Top 10 cuốn sách đáng đọc nhất do bạn đọc báo Doanh Nhân Sài Gòn bình chọn.

- Tái tạo tổ chức - Nhà xuất bản Thế giới. Đơn vị liên kết xuất bản Saigon Books.

- Sang chấn tâm lý - Hiểu để chữa lành: Nhà xuất bản Thế giới. Đơn vị liên kết xuất bản Saigon Books.

- Bí mật dinh dưỡng cho sức khỏe toàn diện: Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông. Liên kết xuất bản Tinh Hoa Books.

- Họ đã khởi nghiệp thế nào?: Nhà xuất bản Thế Giới. Đơn vị liên kết Saigon Books.

- Siêu Cò: Nhà xuất bản Thế giới. Đơn vị liên kết xuất bản Happy Live. 

- Tài chính cá nhân dành cho người Việt Nam: Nhà xuấi bản Văn hóa Văn nghệ TP.HCM. Liên kết xuất bản BizUni.

- 12 Quy luật cuộc đời: Nhà xuất bản Thế giới. Đơn vị liên kết xuất bản Saigon Books.

- Văn minh vật chất người Việt: Nhà xuất bản Thế giới. Liên kết xuất bản ZenBooks.

- Không diệt không sinh đừng sợ hãi: Nhà xuất bản Hội Nhà văn. Đơn vị liên kết Saigon Books.

- Hệ miễn dịch - kiệt tác của sự sống: Nhà xuất bản Thanh Niên. Liên kết xuất bản ZenBooks.