Giao lưu với nghệ sĩ Tuấn Anh - 26/06/2017

(VOH) - Trong thập niên 80, xuất hiện một giọng ca trẻ rất giống Minh Cảnh. Đó là nghệ sĩ Tuấn Anh và anh cũng dành huy chương bạc giải Bông lúa vàng của Đài TNND TPHCM ngay mùa đầu tiên tổ chức vào năm 1993.

NS Tuấn Anh sinh năm 1961, quê xã Hưng Điền - huyện Vĩnh Hưng - tỉnh Long Anh. Năm 1976, Tuấn Anh vào học ở trường Nghệ thuật Sân khấu II cùng lớp với Bảo Anh, Phương Hồng Thủy, Linh Tuấn, Phượng Hoàng... Sau khi tốt nghiệp Tuấn Anh về đoàn Sài Gòn II hát được hơn một năm, rồi đi đoàn Đất Mũi, Sông Hương... Năm 1989 về đoàn CL Trung Hiếu thay thế Châu Thanh. Năm 1990 về đoàn I Nhà hát Trần Hữu Trang... Đến năm 1995 hoạt động tự do, đi diễn những show lẻ và làm biên tập cho các hãng băng dĩa nhạc như DIHAVINA, Rạng Đông, Bình Tây...

Mặc dù, Tuấn Anh có giọng ca rất giống Minh Cảnh nhưng đó là làn hơi bẩm sinh tự nhiên không hề cố ý bắt chước. Ban đầu, Tuấn Anh không nghĩ mình ca giống Minh Cảnh, nhưng sau khi thu xong một bài vọng cổ ở Đài Tiếng nói Việt Nam, lúc phát lại để kiểm tra thì nhạc sĩ Văn Giỏi khen ''Tuấn Anh ơi! em ca hay quá không kém gì Minh Cảnh..''. Bài hát vừa phát sóng, thư yêu cầu của khán giả gởi về tấp nập, từ đó giọng ca của Tuấn Anh thường xuyên được phát sóng, Tuấn Anh không có những thành công vang dội trên sân khấu sàn diễn, bù lại anh có giọng ca rất thu hút, mộc mạc chân phương, kỹ thuật điêu luyện, rất vững nhịp, hành văn nhả chữ rất hay.

Tiếng lành vang xa có lần từ tỉnh về, tình cờ nghệ sĩ Minh Cảnh gặp Tuấn Anh và kết nghĩa anh em, trao đổi thêm những kinh nghiệm về cách thể hiện bài vọng cổ. Cho nên, dù có cùng nghe Minh Cảnh và Tuấn Anh ca chung, người nghe vẫn không thấy chán, mỗi người vẫn giữ được nét riêng của mình.

Tánh tình hiền hòa, nói năng nhỏ nhẹ lễ phép, Tuấn Anh rất được lòng cảm mến của mọi người. Anh là người rất có trách nhiệm với gia đình. Bây giờ là chủ một nhà hàng khách sạn khá lớn tọa lạc gần khu công nghiệp Trảng Bàng - Tây Ninh. Có cuộc sống sung túc, NS Tuấn Anh thường làm công tác từ thiện đi các tỉnh giúp người nghèo, người già yếu neo đơn tàn tật. Anh làm công tác xã hội như một trách nhiệm tự nhiên, chia sẻ với cộng đồng...

(Phát sóng trên Am 610 KHz Đài TNND TP.HCM – VOH từ lúc 21g30 thứ Hai hàng tuần)

VOH

Bình luận

  • Vo nhật tiến 19:51, 07/03/2020
    Hi đài!!! Xin cho mình xin bài ca Vương vấn tình em của tác giả Võ Đức Ánh do NS Tuấn Anh trình bày ah. Cám ơn rất nhiều!!!

Đọc Báo