Argentina vào chung kết sau loạt luân lưu

(VOH) - Hòa nhau 0-0 trong 120 phút, Hà Lan và Argentina phải bước vào loạt sút luân lưu 11 mét để giải quyết tấm vé còn lại vào chung kết World Cup 2014 với Đức, đội "hủy diệt" chủ nhà Brazil với tỷ số không tưởng 7-1 trước đó một ngày.
Video clip Hà Lan 2-4 (luân lưu) Argentina

Maxi Rodriguez thực hiện cú sút quyết định ở lượt thứ 4 cho Argentina, thủ môn Hà Lan- Jasper Cillessen bất lực dù đổ người và chạm tay vào bóng. Ảnh: AP
Messi và đồng đội ăn mừng chiến thắng trước Hà Lan trong loạt sút luân lưu nghẹt thở. Ảnh: AP
 
Và ở cuộc thi thố tài năng trên chấm 11 mét đầy may rủi, Hà Lan thất bại 2-4 khi chỉ có Arjen Robben và Dirk Kuyt chiến thắng được thủ môn của Argentina- Sergio Romero (Ron Vlaar và Wesley Sneijder bị thủ môn ngăn chặn), trong khi 4 cầu thủ của Argentina, Lionel Messi, Ezequiel Garay, Sergio Aguero và Maxi Rodriguez đều hoàn thành nhiệm vụ.

Thêm một lần nữa, Hà Lan ngậm ngùi dừng bước ở bán kết một kỳ World Cup, giải đấu mà trong lịch sử họ chưa một lần vinh dự được bước lên bục vinh quang. Bốn năm trước, Hà Lan cũng vào đến trận cuối cùng nhưng họ để thua Tây Ban Nha 0-1 trong hiệp phụ. Xa hơn World Cup 1978, Hà Lan cũng thúc thủ trước Argentina.

Giờ đây, có lõ an ủi cho Hà Lan là quyết tâm đá bại đội chủ nhà Brazil ở trận tranh hạng 3 vào lúc 3 giờ ngày 13.7 (giờ VN).

Còn với Argentina, vượt qua rào cản khó khăn nhất từ đầu giải họ lần đầu tiên kể từ năm 1990 vào chơi trận đấu cuối cùng tại giải với đội tuyển Đức. Cuộc so tài trên sẽ tái hiện lại chung kết World Cup 1986 và 1990. Năm 1986, Diego Maradona tỏa sáng rực rỡ giúp Argentina vượt qua Đức đăng quang ngôi vô địch ở Mexico. Nhưng sau đó 4 năm tại Ý, Maradona và đồng đội ngậm ngùi nhìn Đức giương cao cúp vô địch. Và trong lần gặp nhau thứ 3 này, liêu siêu sao Lionel Messi sẽ giúp Argentina chiến thắng Đức để đoạt cúp vàng, đồng thời ghi tên mình vào danh sách những cầu thủ huyền thoại của xứ sở vũ điệu Tango.

Trận chung kết giữa Đức và Argentina diễn ra Maracana, Rio de Janeiro vào lúc 2 giờ sáng ngày 14.7 (giờ VN).