Australia hòa Đan Mạch 1-1 nhờ sự hỗ trợ của VAR

(VOH) - Australia đã ghi được điểm số đầu tiên tại World Cup 2018 tối 21/6 nhờ một bàn gỡ trên chấm phạt đền, ấn định tỷ số hòa 1-1.

Ngay từ sau tiếng còi khai cuộc, Đan Mạch đã ào lên tấn công Australia và ngay phút thứ bảy, cầu thủ Christian Eriksen dứt điểm hoàn hảo trong vòng cấm, sau đường bật nhả với Nicolai Jorgensen, đưa Đan Mạch vượt lên 1-0.

Australia, Đan Mạch, công nghệ VAR, World cup 2018

Eriksenn ghi bàn mở tỉ số. (Ảnh FIFA)

Dù có bàn thắng sớm, nhưng Đan Mạch - đội bóng được đánh giá là mạnh thứ nhì bảng C vẫn chơi tấn công trong phần lớn thời gian của hiệp một.

Cho tới phút 38, nhờ quả phạt đền nhờ sự hỗ trợ của công nghệ VAR, Australia đã “vớt” được 1 trái san bằng tỷ số 1-1. 

Trong tình huống này, Leckie đánh đầu đưa bóng chạm tay của Poulsen trong vòng cấm Đan Mạch. Sau khi xem lại băng hình, trọng tài chính Mateu Lahoz trao quả phạt đền cho Australia. Đội trưởng Jedinak đánh lừa Schmeichel và ghi được bàn thắng, sớm chốt lại kết quả trận đấu.

Dù có một điểm và tạm thoát khỏi vị chí áp chót bảng C, Australia có nguy cơ mất quyền tự quyết trước lượt đấu cuối cùng, nếu Pháp không thua Peru ở trận đấu lúc 22h tối nay. Trong trường hợp xui rủi này, Australia chắc chắn bị loại, còn Pháp và Đan Mạch dắt tay nhau đi tiếp ở lượt đấu cuối.