Canada, Mỹ và Mexico sẽ cùng đăng cai World Cup 2026

(VOH) - Liên danh ba quốc gia Canada, Mỹ và Mexico đã giành được quyền đăng cai vòng chung kết World Cup 2026.

Ba quốc gia Canada, Mỹ và Mexico đã đánh bại đối thủ duy nhất là Morocco bằng một cuộc bỏ phiếu diễn ra hôm nay ở Expocentre, Moscow, Nga với tỷ lệ 134-65.

Canada, Mỹ và Mexico được đăng cai World Cup 2026 nhờ làn sóng hỗ trợ từ châu Mỹ, châu Âu và châu Á, cộng với một vài phiếu bầu từ châu Phi.

World Cup 2026

Đây là lần đầu tiên World Cup được tổ chức bởi ba quốc gia (Ảnh: El Comercio Perú)

Đây sẽ là lần đầu tiên World Cup được tổ chức bởi ba quốc gia, và dù “mang tiếng” là ba quốc gia cùng tổ chức nhưng phần lớn các trận đấu sẽ diễn ra tại Mỹ.

Cụ thể, trong số 80 trận đấu, sẽ có 10 trận đấu được tổ chức tại Canada, 10 ở Mexico và 60 tại Mỹ - bao gồm trận chung kết tại sân vận động MetLife ở New Jersey.

Việc tổ chức World Cup 2026 tại ba quốc gia này được đánh giá là thuận lợi hơn so với Morocco vì cả ba quốc gia này vốn có đầy đủ cơ sở hạ tầng đạt chuẩn. Tất cả 16 sân vận động tại ba quốc gia đều đã có sẵn và chỉ cần một vài sửa chữa nhỏ trong 8 năm tới là có thể đáp ứng được yêu cầu.

Mỹ từng đăng cai World Cup 1994 với doanh thu kỷ lục 11 tỷ USD cho Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA). Trong khi đó, Mexico từng đăng cai vào các năm 1970 và 1986, còn Canada chưa bao giờ tổ chức giải đấu này.