Costa Rica đánh bại Ý, giành vé vào vòng 1/8

(VOH) - Costa Rica xuất sắc đá thắng Ý với tỷ số khít khao 1-0 ở lượt trận thứ 2, qua đó giành 1 suất của bảng D vào vòng đấu loại trực tiếp World Cup 2014.

Video clip Italy 0 - 1 Costa Rica

"Hôm nay rất đặc biệt. Chúng tôi biết hôm nay chúng tôi có thể làm nên lịch sử. Tôi cũng đã nói điều này với các cầu thủ của mình. Tôi cũng khẳng định với các cầu thủ rằng phải trận trọng quá khư bởi vì nó là đồng lực để phấn đấu. Nhưng hôm nay chúng tôi đã thay đổi lịch sử...Chúng tôi rất tự hào về đội bóng của mình. Tôi nghĩ quốc gia của chúng tôi cũng rất tự hào", HLV Costa Rica Jorge Luis Pinto vui sướng nói sau trận thắng Ý.

Bàn thắng duy nhất của Costa Rica được ghi do công của tiền đạo Bryan Ruiz ở phút 44.

Được xem là đội lót được tại bảng đấu có đến 3 đội mạnh: Uruguay, Ý và Anh. Nhưng Costa Rica cho thấy sức mạnh thật sự khi lần lượt vượt qua Uruguay (tỷ số 3-1) và Ý để ngẩng cao đầu bước tiếp vào vòng 16 đội.

Có thể nói, cùng với Mexcio, Costa Rica, đội bóng đến từ khu vực Concacaf, là hiện tượng ở vòng chung kết năm nay.

Costa Rica vượt qua Ý nên Anh chính thức bị loại. Do đó, trận đấu ở lượt cuối giữa Ý và Uruguay được xem là cuộc tử chiến giành suất đi tiếp còn lại của bảng này. Trận còn lại giữa Costa Rica va Anh chỉ còn mang tính thủ tục và danh dự. 


Giành chiến thắng trước Ý, các cầu thủ Costa Rica ăn mừng vé vào vòng 2.