Diễn biến chính trận Nga vs Ả rập Xê út – Vòng bảng VCK World Cup 2018

(VOH) – Khuya 14/6, Chủ nhà Nga đã đại thắng Ả rập Xê út 5-0 trong trận khai mạc World Cup 2018. Đây cũng là trận khai mạc có tỉ số đậm nhất lịch sử các kỳ World Cup.

Đội tuyển Nga bị nghi ngờ về sức mạnh và nhận những dự đoán bi quan trước kỳ World Cup được tổ chức trên sân nhà. Trong đó, danh thủ Kanchelskis ví đội nhà là "tuyển Nga yếu nhất lịch sử". Tuy nhiên, kết quả sau trận khai mạc đã làm thay đổi hình ảnh của các học trò HLV Cherchesov.

Trận đấu diễn ra không quá hấp dẫn do cả hai đội đều chơi không tốt, đặc biệt là Ả rập Xê út. Trận này, các học trò HLV Pizzi thi đấu lúng túng và mắc nhiều sai lầm trong phòng ngự. Vì thế, dù thi đấu không quá xuất sắc nhưng với khả năng tận dụng cơ hội tốt, tuyển Nga cũng đã dễ dàng ghi 5 bàn vào lưới Ả rập Xê út.

Ngay ở phút 12, tỉ số đã được mở cho đội chủ nhà Nga khi tiền vệ Yuri Gazinskiy tận dụng thành công sai lầm trong kèm người của các hậu vệ Ả rập Xê út, bật cao đón quả tạt bên cánh trái của Aleksandr Golovin rồi dễ dàng thực hiện pha đánh đầu hạ thủ môn Abdullah tự cự li 5m, mở tỉ số trận đấu.

Dien-bien-chinh-tran-Nga-vs-A-rap-Xe-ut-Vong-bang-VCK-World-Cup-2018

Yuri Gazinskiy (8) mở tỉ số cho Nga.

Bị dẫn bàn, Ả rập Xê út buộc phải đẩy cao đội hình và những sai sót trong phòng ngự của họ tiếp tục lộ ra. Phút 43, tiền vệ vào sân thay người Denis Cheryshev nâng tỉ số lên 2-0 cho Nga sau một pha xử lý kỹ thuật và dứt điểm tinh tế trong vòng cấm.

Dien-bien-chinh-tran-Nga-vs-A-rap-Xe-ut-Vong-bang-VCK-World-Cup-2018

Denis Cheryshev nâng tỉ số lên 2-0 cho nước chủ nhà.

Sang hiệp 2, Nga tiếp tục chờ đợi Ả rập Xê út mắc sai lầm trong khâu xử lý bóng để phản công nhanh. Phút 56, đội tuyển áo xanh đã có cơ hội rút ngắn nhưng Al Sahlawi đệm hụt bóng ở sát cầu môn Nga, và đó có lẽ là cơ hội hiếm hoi trong cả trận đấu bởi thời gian còn lại của hiệp 2 hoàn toàn thuộc về Nga.

Phút 71, tiền đạo dự bị Artem Dzyuba chỉ sau 1 phút vào sân đã ghi bàn trong pha chạm bóng đầu tiên, Dzyuba đánh đầu từ quả tạt chuẩn xác của Golovin. Đến phút 90+1, Cheryshev lập cú đúp với cú vuốt bóng hiểm hóc khiến cầu trường Luzhniki như vỡ tung.

Dien-bien-chinh-tran-Nga-vs-A-rap-Xe-ut-Vong-bang-VCK-World-Cup-2018

Artem Dzyuba (22) gia tăng cách biệt lên 3 bàn cho Nga.

Dien-bien-chinh-tran-Nga-vs-A-rap-Xe-ut-Vong-bang-VCK-World-Cup-2018

Denis Cheryshev ăn mừng bàn thắng thứ hai của mình trong trận.

Chưa dừng lại ở đó, Aleksandr Golovin (90+3’) đã có pha đá phạt hàng rào đẹp mắt ghi bàn ấn định thắng lợi “5 sao” trong ngày ra quân của nước chủ nhà.

Dien-bien-chinh-tran-Nga-vs-A-rap-Xe-ut-Vong-bang-VCK-World-Cup-2018

Tình huống sút phạt thành bàn của Aleksandr Golovin (17), ấn định chiến thắng “5 sao” cho Nga.

Dien-bien-chinh-tran-Nga-vs-A-rap-Xe-ut-Vong-bang-VCK-World-Cup-2018

Niềm vui của các cổ động viên Nga.

Dien-bien-chinh-tran-Nga-vs-A-rap-Xe-ut-Vong-bang-VCK-World-Cup-2018

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Ả rập Xê út.

Với chiến thắng này, tuyển Nga đã có sự khởi đầu như mơ tại World Cup 2018 ngay trước các cổ động viên nhà. Hiện tại Nga đang tạm dẫn đầu bảng A với 3 điểm.

Vào lúc 19 giờ 00 ngày 15/6 (giờ VN), khởi tranh cặp đấu còn lại của bảng này giữa Ai Cập và Uruguay.

  • Người mở tỉ số là Aleksandrovich Gazinsky (29 tuổi), tiền vệ phòng ngự hiện chơi cho CLB Krasnodar (Nga). Anh chỉ mới thi đấu trận chính thức cho đội tuyển quốc gia vào tháng 8-2016, trong một trận giao hữu giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ, lúc đã 27 tuổi.
  • Bàn thứ hai và thứ tư do công cầu thủ vào sân thay người Denis Dmitriyevich Cheryshev (28 tuổi), tiền vệ cánh trái trưởng thành trong đội trẻ CLB Real Madrid và hiện đang thi đấu cho tàu ngầm vàng Villarreal (Tây Ban Nha). Trong màu áo đội tuyển quốc gia, Cheryshev thi đấu 10 trận từ năm 2012 đến nay.
  • Cầu thủ nâng tỉ số lên 3-0 là Artem Sergeyevich Dzyuba (30 tuổi), thuộc biên chế của CLB Zenit St Petersburg (Nga) nhưng đang được cho CLB Arsenal Tula (Nga) mượn từ năm 2018. Dzyuba khoác áo đội tuyển quốc gia từ năm 2011 và ghi được 12 bàn thắng.
  • Bàn ấn định tỉ số do công Aleksandr Sergeyevich Golovin (22 tuổi), tiền vệ hiện thi đấu cho CLB CSKA Moscow. Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Golovin từng góp mặt trong nhiều đội hình U17, U18, U19, U21, chính thức lên tuyển năm 2015, thi đấu 19 trận và ghi được 2 bàn thắng.

BXH BẢNG A VCK WORLD CUP 2018

VT

 Đội Tuyển

Tr

T

H

B

BT

BB

HS

Điểm

1

 Nga

1

1

0

0

5

0

5

3

2

 Ai Cập

0

0

0

0

0

0

0

0

2

 Uruguay

0

0

0

0

0

0

0

0

4

 Ả rập Xê út

1

0

0

1

0

5

-5

0

 

 Đội giành quyền đi tiếp