Diễn biến chính trận Tây Ban Nha vs Iran tại vòng bảng World Cup 2018

(VOH) – Khuya 21/6, tiền đạo gốc Brazil - Diego Costa ghi bàn có phần may mắn để "La Roja" hạ Iran với tỉ số 1-0, tại bảng B World Cup 2018.

So với trận hòa Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha vào trận với vài sự thay đổi trong đội hình xuất phát, như Carvajal thay Nacho, Lucas Vaquez thế Koke. Hai sự thay đổi này chủ yếu về mặt con người hơn là chiến thuật bởi Tây Ban Nha vẫn dùng tiki-taka để vào trận.

Lối chơi này giúp Tây Ban Nha kiểm soát hoàn toàn trận đấu, thời lượng kiểm soát bóng lên đến 76%. Tuy nhiên trước lối đá "đổ bê tông" của Iran đã khiến các chân sút của Tây Ban Nha gặp rất nhiều khó khăn.

Phải đến phút 54, những nỗ lực của Tây Ban Nha mới được đền đáp bằng bàn thắng của Diego Costa. Tiền đạo gốc Brazil xâm nhập vòng cấm và hậu vệ Iran trong nỗ lực kèm người đã phá bóng bật chân Costa vào lưới.

Ket-qua-World-Cup-2018-Diego-Costa-giup-Tay-Ban-Nha-thang-trang-dau

Costa ghi ba bàn từ ba cú dứt điểm trúng đích tại World Cup 2018.

Thua bàn, Iran vùng lên tấn công và gây sóng gió cho khung thành De Gea. Hàng thủ Tây Ban Nha nhiều lần chao đảo, đặc biệt vị trí của Pique liên tục bị khoét sâu. Tuy nhiên, các cầu thủ Iran lại dứt điểm thiếu chính xác.

Lần duy nhất họ ghi được bàn thắng là ở phút 62 khi bóng vào lưới sau pha lộn xộn. Tây Ban Nha phản ứng dữ dội trong khi Iran ăn mừng bàn thắng. Trọng tài buộc phải dừng trận đấu để tham khảo công nghệ. Cuối cùng ông không công nhận bàn thắng và pha chiếu chậm cho thấy đây là quyết định đúng vì Ezzatollahi đã việt vị.

Ket-qua-World-Cup-2018-Diego-Costa-giup-Tay-Ban-Nha-thang-trang-dau

Cầu thủ Iran tranh cãi với trọng tài.

Tây Ban Nha bảo toàn được chiến thắng khó khăn, để bắt kịp Bồ Đào Nha (thắng Ma Rốc 1-0 ở lượt trận thứ 2 bảng B) với 4 điểm. Ở lượt cuối (25/6), họ chỉ cần hòa Ma Rốc là đủ để đi tiếp.

BXH BẢNG B VCK WORLD CUP 2018

VT

Đội Tuyển

Tr

T

H

B

BT

BB

HS

Điểm

1

 Bồ Đào Nha

2

1

1

0

4

3

1

4

1

 Tây Ban Nha

2

1

1

0

4

3

1

4

3

 Iran

2

1

0

1

1

1

0

3

4

 Ma Rốc

2

0

0

2

0

2

-2

0

 Đội giành quyền đi tiếp