Diễn biến chính trận Thụy Điển vs Anh tại vòng tứ kết World Cup 2018

(VOH) – Dù Sterling tiếp tục có một trận đấu vô duyên nhưng Anh vẫn giành chiến thắng 2-0 trước Thụy Điển để tiến vào bán kết World Cup sau 28 năm chờ đợi.

Sau chiến thắng Colombia trên loạt luân lưu cân não, ĐT Anh với khí thế rực lửa bước vào cuộc quyết chiến với Thụy Điển tại tứ kết World Cup 2018. Ngay sau tiếng còi trận đấu vang lên, Anh chính là đội chủ động cầm trịch trận đấu. Ở phần sân đối diện, Thụy Điển cố gắng phòng ngự nhiều tầng để ngăn chặn các pha lên bóng của đối thủ.

Nhưng bắt đầu từ khoảng thời gian giữa hiệp, "Tam sư" dần tăng tốc và tạo ra sức ép mãnh liệt lên khung thành Thụy Điển. Đến phút 30, Harry Maguire có được bàn mở tỉ số từ cú đánh đầu sau quả phạt góc của Ashley Young.

Trước đó, hàng thủ Thụy Điển đã thi đấu cực tốt khi hóa giải rất nhiều các đường chuyền bổng của tuyển Anh. Nhưng lần này, họ lại quá mải mê theo kèm Harry Kane mà lại bỏ quên Maguire, nên mới để lọt lưới.

Dien-bien-chinh-tran-Thuy-Dien-vs-Anh-tai-vong-tu-ket-World-Cup-2018

Pha đánh đầu mở tỉ số của Harry Maguire (6). Ảnh: FIFA

Dien-bien-chinh-tran-Thuy-Dien-vs-Anh-tai-vong-tu-ket-World-Cup-2018

Harry Maguire ăn mừng bàn thắng mở tỉ số. Ảnh: FIFA

Với bàn thắng dẫn trước, các học trò của HLV Southgate càng chơi càng hưng phấn. Đáng lẽ ra, tuyển Anh đã có thể nhân đôi cách biệt nếu như Sterling không bỏ lỡ tình huống đối mặt với thủ thành Olsen ở cuối hiệp một.

Dien-bien-chinh-tran-Thuy-Dien-vs-Anh-tai-vong-tu-ket-World-Cup-2018

Sterling không thắng được thủ thành Olsen trong tình huống đối mặt. Ảnh: FIFA

Dù vậy, các cầu thủ áo đỏ cũng không cần tiếc nuối nhiều. Bởi trong hiệp hai, cách biệt được gia tăng cho tuyển Anh cũng nhờ một tình huống đánh đầu. Lần này người lập công là Dele Alli khi anh âm thầm thoát xuống dứt điểm sau cú tạt chuẩn xác của Lingard ở phút 59.

Dele Alli ghi bàn thắng nhân đôi cách biệt cho ĐT Anh. Ảnh: FIFA

Alli ăn mừng bàn thắng cùng đồng đội. Ảnh: FIFA

Chiến thắng đối phương từ các tình huống vốn là thế mạnh của họ, sự xuất sắc của tuyển Anh còn thể hiện qua thủ thành Jordan Pickford. Ở trận đấu này, ông Southgate cho thấy mình đúng đắn khi lựa chọn anh thay vì những thủ thành cao lớn hơn như Butland và Pope.

Bước vào hiệp hai, Thụy Điển nỗ lực tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Ngay những phút đầu hiệp 2, Pickford đã có pha bay người cản phá cú đánh đầu rất khó của Berg nhằm cứu tuyển Anh thoát bàn gỡ hòa.

Nhưng tình huống đó chưa là gì so với pha cứu thua ở phút 61 khi khoảng trống đã rộng mở cho một cầu thủ Thụy Điển và bàn thắng tưởng chừng như trong tầm tay. Nhưng Pickford một lần nữa khiến các cầu thủ áo vàng phải ôm mặt tiếc nuối vì phản xạ quá nhanh.

Cũng nhờ sự xuất sắc của mình mà Jordan Pickford được trao danh hiệu cầu thủ xuất xắc nhất trận.

Dien-bien-chinh-tran-Thuy-Dien-vs-Anh-tai-vong-tu-ket-World-Cup-2018

Thủ thành Pickford có một trận đấu tuyệt. Ảnh: FIFA

Khoảng thời gian còn lại của trận đấu, ĐT Anh chủ động làm giảm nhịp độ và kết liễu đối thủ với thắng lợi 2-0 chung cuộc. Đây là trận đầu tiên Anh thắng Thụy Điển trong ba lần gặp nhau tại các VCK World Cup. Anh cũng là đội thứ hai ghi được bàn vào lưới Thụy Điển tại giải năm nay, sau cựu vô địch Đức.

Dien-bien-chinh-tran-Thuy-Dien-vs-Anh-tai-vong-tu-ket-World-Cup-2018

Cầu thủ Anh ăn mừng khi giành vé vào bán kết. Ảnh: FIFA

Dien-bien-chinh-tran-Thuy-Dien-vs-Anh-tai-vong-tu-ket-World-Cup-2018

Thụy Điển dù thua nhưng họ đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng NHM tại World Cup 2018. Ảnh: FIFA

Với kết quả này, Anh lần thứ ba trong lịch sử và là lần đầu tiên mà tuyển Anh giành quyền góp mặt ở bán kết World Cup kể từ năm 1990. Ở bán kết, đoàn quân của Southgate sẽ gặp Croatia (đá bại chủ nhà Nga 4-3 trong loạt sút luân lưu sau khi hòa nhau 2-2).

Trong khi đó dù thất bại nhưng Thụy Điển đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng NHM tại World Cup 2018. Không có những ngôi sao lớn trong đội hình nhưng với lối chơi tập thể, Thụy Điển đã thi đấu rất hay tại World Cup năm nay.