Diễn biến chính trận Uruguay vs Bồ Đào Nha tại vòng 1/8 World Cup 2018

(VOH) – Rạng sáng 1/7, cú đúp của Edinson Cavani đã giúp Uruguay đá bại Bồ Đào Nha 2-1 ở vòng 1/8 World Cup 2018, qua đó giành vé vào tứ kết gặp Pháp.

Bước vào trận đấu, đôi bên nhập cuộc rất hứng khởi và liên tục có những pha ăn miếng trả miếng. Tuy nhiên, Uruguay sớm có bàn mở tỉ số ở phút thứ 7 do công của Cavani.

Sớm có bàn thắng mở tỉ số, Uruguay chủ động lùi về chơi phòng ngự và chờ đợi cơ hội phản công. Nhờ vậy, Bồ Đào Nha lấn lướt về mặt thế trận nhưng Ronaldo và các đồng đội với những pha bóng bổng đơn điệu không thể gây khó cho hàng phòng ngự được tổ chức chặt chẽ của Uruguay. Hiệp một kết thúc với lợi thế dẫn trước nghiêng về đại diện Nam Mỹ.

Ket-qua-World-Cup-2018-Cavani-lap-cu-dup-giup-Uruguay-da-bai-Bo-Dao-Nha

Cú đúp bàn thắng của Cavani giúp Uruguay đá bại Bồ Đào Nha 2-1.

Sang hiệp 2, kịch bản trên sân không có nhiều thay đổi. Tuy nhiên, khác biệt lớn nhất so với hiệp đấu đầu là Bồ Đào Nha có được bàn thắng gỡ hòa đến từ một tình huống cố định mà họ đã sử dụng như miếng đánh chủ lực trước đó. Cầu thủ ghi bàn gỡ hòa cho Bồ Đào Nha là Pepe (55’).

Tuy nhiên, niềm vui của các cầu thủ Bồ Đào Nha kéo dài không quá lâu khi Uruguay một lần nữa vượt lên dẫn trước chỉ 7 phút sau đó. Phút 62, từ đường chuyền của Rodrigo Bentancur, Cavani băng lên thực hiện pha đặt lòng đánh bại thủ thành Patricio, nâng tỉ số lên 2-1 cho Uruguay.

Bị thủng lưới, Bồ Đào Nha tràn lên tấn công tìm bàn gỡ nhưng họ tiếp tục rơi vào tình cảnh bế tắc như trong hiệp 1 trước khi chấp nhận rời sân với thất bại 1-2 chung cuộc.

Đối thủ tiếp theo của Uruguay ở tứ kết sẽ là ĐT Pháp (đá bại Argentina 4-3).

Thua Uruguay, Ronaldo nối bước Messi rời World Cup 2018. Trong một ngày, bóng đá thế giới chứng kiến hai mất mát lớn khi Messi và Ronaldo cùng rời giải.