Fernando Hierro dẫn dắt Tây Ban Nha ở World Cup 2018

Hierro hiện đang là Giám đốc thể thao của liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha và nhận được khá nhiều tỉnh cảm trong liên đoàn cũng như giới cầu thủ.

Ít giờ sau khi thông báo sa thải Julen Lopetegui, Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) bổ nhiệm Fernando Hierro dẫn dắt đội tuyển ở World Cup 2018. Albert Celades, HLV đương nhiệm ở đội U21 Tây Ban Nha, làm trợ lý cho Hierro.

Hiero sẽ có buổi họp báo ra mắt lúc 22h30 ngày 13/6, theo giờ Hà Nội. Ông sẽ ra sân tập cùng các học trò ngay ngày mai, nhằm chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Bồ Đào Nha ở lượt trận ra quân World Cup 2018 cuối tuần này.

Fernando Hierro dẫn dắt Tây Ban Nha

Fernando Hierro thay thế Lopetegui. (Nguồn: Getty Images)

Trước khi ngồi ghế nóng đội tuyển, Hierro giữ vai trò Giám đốc thể thao của RFEF. Ông mới dẫn dắt một đội bóng, là Real Oviedo ở giải hạng Nhì Tây Ban Nha, nhưng bị sa thải do đội không giành quyền thăng hạng La Liga.

Mùa 2014-2015, Hierro từng giữ chân trợ lý trong ban huấn luyện của HLV Carlo Ancelotti ở đội bóng cũ Real Madrid. Sau đó, ông làm Giám đốc bóng đá ở CLB Malaga, rồi lên Liên đoàn.

Hierro là huyền thoại của Real, khi từng giữ băng đội trưởng và cống hiến 14 năm (1989-2003) cho đội bóng Hoàng gia. Việc RFEF bổ nhiệm nhà cầm quân 50 tuổi được nhiều tờ báo trong nước như Marca, AS đánh giá là "khôn ngoan" và "hợp lý", bởi nòng cốt của đội tuyển Tây Ban Nha hiện tại là các cầu thủ Real.

Theo lịch thi đấu, Tây Ban Nha sẽ có trận mở màn mang tính quyết định đến ngôi đầu bảng bằng trận đấu với Bồ Đào Nha vào ngày 16/6. Tiếp đó, họ sẽ gặp Iran (21/6) và Maroc (26/6)