FIFA yêu cầu các nhà đài phát sóng World Cup 2018... hạn chế quay cảnh CĐV nữ gợi cảm

(VOH) – Việc FIFA yêu cầu các nhà đài... hạn chế quay cảnh CĐV nữ gợi cảm đã gây ra tranh cãi giữa người hâm mộ, bởi hình ảnh các CĐV gợi cảm trên khán đài từ lâu đã là một "đặc sản" tại World Cup.

Trong thông cáo mới nhất, FIFA vừa lên tiếng yêu cầu các nhà đài phát sóng World Cup 2018 giảm bớt các hình ảnh CĐV nữ "nóng bỏng" trên các khán đài trong các trận đấu hơn bởi bối cảnh kỳ thị giới tính cùng vấn nạn quấy rối tình dục đang trở thành một vấn đề nghiêm tại Nga.

Từ khi ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới bắt đầu khởi tranh, FIFA đã nhận được hơn 30 báo cáo về các hành vi quấy rối tại các địa điểm tổ chức trận đấu cũng như khu vực xung quanh. Hơn một nửa trong số đó là các nữ phóng viên bị NHM quá khích... hôn trộm khi đang tác nghiệp.

FIFA-yeu-cau-cac-nha-dai-phat-song-World-Cup-2018-han-che-quay-canh-CDV-nu-goi-cam

FIFA đã yêu cầu các nhà đài cắt giảm hình ảnh của CĐV nữ trên sóng truyền hình.

Để giảm nguy cơ xảy ra các hành vi trên, cơ quan đứng đầu bóng đầu của bóng đá thế giới đã yêu cầu các nhà đài giảm thiểu tối đa các cảnh quay có mặt CĐV nữ trên truyền hình. Những nhà quay phim cùng đạo diễn hình cũng được đề nghị hạn chế tập trung ống kính vào các bóng hồng.

Trong một diễn biến có liên quan, cách đây vài tuần, dịch vụ cung cấp ảnh trực tuyến Getty Images vừa phải đưa ra thông báo xin lỗi vì album ảnh mang tên "Các CĐV nữ nóng bỏng nhất World Cup" bị phản đối kịch liệt và buộc phải gỡ bỏ sau đó.