Gục ngã trước Hàn Quốc, Đức về nước trong cơn mưa những lời chê bai

(VOH) - Nhiều tờ báo tại Đức đồng loạt đăng bài chỉ trích thầy trò huấn luyện viên Joachim Low khi họ có một giải đấu tệ hại nhất trong lịch sử dự World Cup.

Tờ Bild: "Đây là nỗi nhục lớn nhất trong lịch sử tham dự World Cup của người Đức. Lần đầu tiên đội bóng của chúng ta bị loại ở vòng bảng. Trận thua Hàn Quốc 0-2 là kết thúc đáng xấu hổ của một tập thể thảm hại. Một cơn ác mộng".

Tờ Welt: "Thất bại tồi tệ nhất của người Đức tại World Cup. Điều mà bất kỳ ai khó có thể nghĩ đến - một thực tế cay đắng - đã xảy ra: Nhà vô địch thế giới bị loại ở vòng bảng". 

Tờ Spiegel: "Đây là một nỗi nhục lịch sử. Lần đầu tiên trong lịch sử World Cup, tuyển Đức bị loại từ vòng bảng. Trong một trận đấu nghèo nàn, Đức thua Hàn Quốc 0-2" - "Dù Hàn Quốc để Đức cầm bóng và kiểm soát trận đấu, các nhà vô địch thế giới không biết phải làm gì và không ghi được bàn thắng nào trong hiệp một".

World Cup 2018, bảng F, bị loại

Thomas Müller "tan nát" sau khi trận đấu kết thúc (Ảnh: Getty Images)

Tờ Kicker: "Lần bị loại lịch sử! Nhà vô địch thế giới Đức bị loại".

Tờ Ole: "Sẽ không có bất ngờ nào tương tự, Đức bị loại".

Tờ El Mundo Deportivo: "Một cú sẩy chân lịch sử. Bóng đá sẽ mãi không quên cái ngày Đức, nhà vô địch vĩ đại của thế giới, với nhiều lần thoát chết phút chót, và thường là biểu tượng cho câu 'cho dù có gì xảy ra, họ luôn thắng', thật mỉa mai, đã nhận lấy một trong những thất bại lớn nhất trong lịch sử World Cup tại Nga".

Tờ Estado de Sao Paulo (Brazil): "Hàn Quốc trả thù dùm Brazil, viết vào lịch sử Đức một chương đáng xấu hổ nhất của đội này".

Tờ Clarin (Argentina): "Phép màu của người Đức đã hết, không ai là bất khả xâm phạm, là không thể bị đánh bại - sự sụp đổ của Đức tại Nga sẽ được ghi vào lịch sử".

Tờ AS (Tây Ban Nha): "Đức xuống dốc. Họ phải về nhà. Và sau Ý và Tây Ban Nha, đến lượt Đức lãnh lời nguyền World Cup. Đây là thất bại lớn nhất của Đức trong lịch sử World Cup".

Tờ L'Equipe (Pháp): "Không thể tin, nhưng đó là sự thật: Đức bị loại ngay vòng đầu. Nhà đương kim vô địch không thể thắng Hàn Quốc, và tệ hơn, họ sụp đổ trong thời gian đá bù giờ và thấy hi vọng được vào vòng 16 đội tắt ngấm trên bầu trời Kazan".

Sau thất bại tủi hổ 0-2 trong trận đấu với Hàn Quốc, Đức tụt xuống vị trí bét bảng F và bị loại. Đây là lần đầu tiên sau 80 năm, Đức phải rời cuộc chơi ngay vòng bảng.

Tại World Cup năm 1938, Đức đã có một ''thành tích'' tương đương khi phải về nước ngay sau vòng đầu vì để thua Thụy Sĩ (hòa 1-1 trong trận đầu và thua 2-4 trong trận đá lại).

Từ đó tới nay, Đức chưa bao giờ xếp thấp hơn vị trí thứ bảy trong 16 giải tham dự liên tục. Hơn thế, Đức từng bốn lần vô địch thế giới và chỉ có một giải không được góp mặt là năm 1950, do lệnh cấm đến từ hậu quả của Thế chiến hai.

Đó cũng chính là lý do người hâm mộ bóng đá Đức không thể chịu nổi khi đội nhà thua tê tái tại những phút bù giờ trong giải đấu năm nay.

>>> Bí quyết giữ sức khỏe cho mùa World Cup

>>> Kết quả World Cup 2018