Kết quả World Cup 2018: Bỉ - Panama 3-0, Lukaku ghi cú đúp

(VOH) - "Quỷ đỏ" ra sân với đội hình mạnh nhất, Romelu Lukaku, Eden Hazard, Dries Mertens thi đấu trong hệ thống 3-4-2-1, hứa hẹn màn trình diễn đầy màu sắc của bóng đá tấn công.

Hiệp 1 của trận đấu, các cầu thủ "tân bình" Panama lần đầu tiên góp mặt vào World Cup đã gây cho khán giả nhiều thiện cảm với sự năng nổ, cố gắng bám sát từng mét vuông sân cỏ, làm mọi cách để hạn chế  không gian chơi bóng của dàn sao tuyển Bỉ.

Có nhiều thời điểm, toàn bộ 11 cầu thủ Panama đều xuất hiện ở nửa phần sân của đội tuyển xứ Trung Mỹ.

Tuy nhiên đội bóng của "những con quỷ đỏ" vẫn thể hiện giá trị của mình.

Phút 12, Hazard đã đọc tình huống rất tốt để cướp bóng, và thoát xuống dứt điểm trong thế đối mặt thủ thành Jaime Penedo. Nhưng do góc sút hẹp, bóng ăn vào cạnh lưới.

Khoảng mười phút sau, Bỉ có cơ hội ngon ăn tiếp theo. Lần này nhờ nỗ lực cướp bóng và chuyền ngang vào trong của De Bruyne. Trong khi Lukaku đang chờ để đệm bóng từ cự ly gần, Torres đã kịp lùi về phá bóng ra biên.

Tình huống ngon ăn đáng kể cuối cùng của Bỉ trong hiệp một là cú sút như trái phá của Hazard trong cấm địa, nhưng không thắng được phản xạ xuất thần của thủ thành Jaime Penedo.

Trở lại hiệp 2, Bỉ tiếp tục áp đặt lối chơi. Tuy nhiên, chỉ đến khi các cá nhân loé sáng, họ mới tháo gỡ được nút thắt của trận đấu. 

Phút 47, Dries Mertens có bóng từ pha phá ra của hàng thủ Panana ở chếch về phía cánh phải. Tiền đạo thuộc biên chế Napoli bất thần tung chân bắt vô-lê, đưa bóng vuột qua tầm với của thủ thành Penedo rót vào góc cao phía xa mở tỷ số.

Murillo có cơ hội gỡ hoà 1-1 cho Panama nhưng bỏ lỡ. 

Panama cũng tạo ra cho mình một vài cơ hội, nhưng không tận dụng thành công. Đáng kể nhất có lẽ là khi Michael Amir Murillo thoát vào cấm địa đón đường chuyền bổng của đồng đội phút 55, nhưng chưa kịp dứt điểm đã bị thủ thành Thibaut Courtois áp sát. 

Đến phút 69, tuyển Bỉ nhân đôi cách biệt nhờ công Lukaku. Tiền đạo đang khoác áo Man Utd có pha đánh đầu cận thành chính xác, sau đường chuyền bằng má ngoài chân phải mẫu mực của De Bruyne.

Chừng 6 phút sau, Lukaku hoàn tất cú đúp cá nhân, khi đón đường chọc khe của Hazard. Trong thế đối mặt với thủ thành Penedo, anh bình tĩnh chích bóng thành bàn. 

Romelo Lukaku ghi cú đúp cho tuyển Bỉ.

Tỷ số chung cuộc 3-0 giúp Bỉ có vị thế dễ chịu ở bảng G, và để lại chút tiếc nuối của người hâm mộ cho đội tuyển Panama lần đầu tham dự World Cup.

>>> Xem thêm kết quả các trận đấu tại World Cup 2018