Kết quả World Cup 2018: Công nghệ VAR giúp Thụy Điển “vượt mặt” Hàn Quốc với tỷ số 1-0

(VOH) - Công nghệ VAR đã giúp Thụy Điển có được một quả 11 m và may thay đây là bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Theo thống kê trước trận đấu, Thuỵ Điển đứng hơn đội bóng xứ sở Kim Chi tới 33 bậc trên bảng xếp hạng FIFA.

Tuy nhiên, trong trận đầu tiên của cả hai đội tại bảng F, nhiều người hâm mộ châu Á kì vọng Hàn Quốc sẽ làm được điều gì đó “vi diệu” bởi theo thống kê của Opta, Thụy Điển đã không thắng trong 7 trận ra quân gần nhất ở World Cup (hòa 5 và thua 2). Lần cuối cùng họ thắng là năm 1958 trên sân nhà, trước Mexico 3-0.

Thụy Điển cũng mới chỉ thắng 1 và hòa 2 trận trong 3 cuộc đối đầu với Hàn Quốc. Gần đây nhất hai đội gặp nhau là trận giao hữu năm 2005, kết thúc với tỷ số hòa 2-2.

Trong trận đấu hôm nay, hai đội đều chơi với đội hình 4-4-2, có điều Thụy Điển chơi thận trọng hơn đối thủ Hàn Quốc.

Mặc dù có nhiều cơ hội tấn công khung thành Thụy Điển nhưng suốt hiệp 1, Hàn Quốc không ghi được bàn thắng nào. Cho tới khi sang hiệp 2, sau khi cho rằng hậu vệ Hàn Kim Min-Woo ngáng ngã tiền đạo Thụy Điển Viktor Claesson trong khu vực cấm, trọng tài đã tham khảo công nghệ VAR và quyết định cho Thụy Điển hưởng phạt đền.

Trung vệ Andreas Granqvist không mắc sai lầm nào và dễ dàng ghi bàn mở tỷ số trên chấm 11 mét.

Công nghệ VAR, World Cup 2018

Cổ động viên Thụy Điển "phát rồ" vì bàn thắng của Granqvist.

Bàn thắng này cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu, giúp đại diện Bắc Âu chiến thắng với tỷ số 1-0 và chiếm trọn 3 điểm đầu tiên tại World Cup 2018.

Sau trận đấu này, vào lúc 22:00 tối nay sẽ diễn ra trận đấu giữa Bỉ - Panama và rạng sáng mai (19/6) lúc 01:00 là trận đấu giữa Tunisia – Anh.