Kết quả World Cup 2018: Công tồi thủ tệ, Ba Lan gục ngã trước Senegal

(VOH) – Khuya 19/6, Hàng phòng ngự mắc nhiều sai lầm, Ba Lan đã phải trả giá bằng thất bại 1-2 trước Senegal ở trận ra quân bảng H.

Ba Lan là đội cầm bóng nhiều hơn nhưng thiếu phương án chiến thuật sắc bén để uy hiếp hàng thủ Senegal. Những pha tấn công trung lộ của đội bóng châu Âu không đủ để qua mặt dàn hậu vệ vừa nhanh vừa khỏe của Senegal, còn bài tạt cánh đánh đầu không tìm được điểm rơi chính xác.

Ngược lại, Senegal chơi biến hóa một phần lớn công sức là nhờ dàn cầu thủ thành danh tại châu Âu. Ngôi sao của CLB Liverpool, Sadio Mane là ''lá cờ đầu'' với những pha bứt tốc và chạm bóng tinh tế. Phút 38, Mane có đường chuyền ngang cho Gana Gueye tung cú dứt điểm trái phá chạm chân hậu vệ Cionek đổi hướng làm bó tay thủ môn Szczesny, đưa Senegal vượt lên dẫn trước 1-0.

Senegal trở thành đại diện châu Phi đầu tiên thắng tại World Cup 2018.

Sau bàn thua, Ba Lan dồn đội hình lên tấn công tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, tất cả những gì đội bóng châu Âu làm được chỉ là sự bế tắc. Không những vậy, hàng thủ Ba Lan còn mắc sai lầm khiến họ bị thua bàn thứ 2.

Phút 60, hậu vệ Ba Lan mắc sai lầm với tình huống trả bóng về cho thủ môn Szczesny hơi nhẹ. Niang bứt tốc độ cướp bóng vượt qua thủ môn Szczesny rồi nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 2-0 cho Senegal.

Bị dẫn 0-2, Ba Lan không còn gì để mất, tràn sang phần sân Senegal. Đến phút 86, Krychowiak nhen nhóm hy vọng cho Ba Lan bằng bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-2. Từ quả đá phạt ở gần giữa sân của đồng đội, Krychowiak thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ Senegal bật cao đánh đầu về góc xa hạ thủ môn N'Diaye, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Ba Lan.

Thời gian còn lại của trận đấu quá ngắn không đủ giúp Ba Lan có thêm bàn gỡ, chấp nhận thất bại chung cuộc 1-2.               

* Ở trận đấu tại bảng H diễn ra trước đó, Nhật Bản đã làm nên bất ngờ khi đá bại Colombia 2-1.

BXH BẢNG B VCK WORLD CUP 2018

VT

 Đội Tuyển

Tr

T

H

B

BT

BB

HS

Điểm

1

 Nhật Bản

1

1

0

0

2

1

1

3

1

 Senegal

1

1

0

0

2

1

1

3

3

 Colombia

1

0

0

1

1

2

-1

0

3

 Ba Lan

1

0

0

1

1

2

-1

0

 Đội giành quyền đi tiếp