Kết quả World Cup 2018: Croatia tiễn Iceland về nước

(VOH) - Croatia ra quân với đội hình 2 (thay đến 7 vị trí chính thức) vẫn kiểm soát bóng tuyệt đối với 71% và giành chiến thắng 2-1 trước Iceland.

Nhưng dù kiểm soát bóng nhiều hơn, Croatia không có những ngôi sao đẳng cấp để xuyên phá phòng tuyến Iceland. Ngược lại, đội quân băng đảo lại tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn, Iceland có thể vượt lên ngay từ cuối hiệp một nếu cú sút của Finnbogason đi chính xác hơn. Trung phong mang áo số 11 dứt điểm trong tư thế trống trải trong vòng cấm khiến bóng đi chệch cột chỉ vài cm.

Một tình huống khác với pha bóng nguy hiểm phút 28 khi từ quả đá phạt góc, Hordur Bjorgvin Magnusson bật lên đánh đầu, may mà bóng ra ngoài.

Mải mê tấn công, Iceland phải trả giá trong khâu phòng ngự sau một pha lên bóng đơn giản của Croatia. Tiền vệ Badelj đón bóng giữa vòng cấm ở phút 53, trước khi tung cú sút đập mặt sân mở tỷ số.

Bàn thua đầu khiến Iceland thi đấu có phần thêm luống cuống và mất tự tin. Phút 56, trung vệ Ingason bỏ lỡ cơ hội khi đánh đầu bật xà từ cự ly chỉ sáu mét trước khung thành Croatia.

Khoảng 15 phút sau, Bjarnason gây thất vọng hơn với cú đệm bóng đi ra ngoài khi trước mặt chỉ còn thủ môn Kalinic.

Iceland gỡ hòa

Iceland chỉ tìm được bàn gỡ hòa từ một tình huống đá phạt đền sau pha Lovren để bóng chạm tay trong vòng cấm. Sigurdsson sút chính xác từ chấm 11m san bằng tỷ số 1-1 ở phút 76.

Nhưng ở phút 90, Ivan Perisic ấn định chiến thắng 2-1 cho Croatia. Một kết quả dập tắt mọi hy vọng đi tiếp của Iceland.

Không tìm được chiến thắng trước Croatia, Iceland đành chấp nhận vị trí cuối bảng D với chỉ một điểm và chấm dứt giấc mơ đi tiếp ở World Cup. Trong khi đó, Croatia không chỉ giành vị trí dẫn đầu, mà còn toàn thắng cả ba trận vòng bảng.