Kết quả World Cup 2018: Đá bại Anh, Bỉ chiếm ngôi đầu bảng G

(VOH) – Rạng sáng 29/6, Bỉ có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Anh ở lượt trận cuối bảng G World Cup 2018, qua đó chiếm ngôi đầu bảng đấu này với 9 điểm tuyệt đối.

Anh và Bỉ đã chắc chắn có vé đi tiếp vào vòng 1/8 World Cup 2018. Không những vậy họ có cùng 6 điểm và số bàn thắng bại. Chính vì thế, nếu hai đội bất phân thắng bại, chỉ số fair-play sẽ được tính đến giống như trường hợp ở bảng H như Nhật Bản và Senegal.

Trận này, Anh và Bỉ không sử dụng đội hình mạnh nhất, Hai đội có tổng cộng 17 sự thay đổi ở đội hình xuất phát. Thế nhưng không vì vậy mà trận đấu trở nên nhàm chán. Các cầu thủ dự bị thi đấu nhiệt tình và tạo ra không ít cơ hội. Thậm chí, hậu vệ Anh còn có đến 2 tình huống cứu nguy trước vạch vôi trong hiệp thi đấu đầu.

Ket-qua-World-Cup-2018-Da-bai-Anh-Bi-chiem-ngoi-dau-bang-G

Januzaj (áo đỏ) tung cú sút ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Ket-qua-World-Cup-2018-Da-bai-Anh-Bi-chiem-ngoi-dau-bang-G

Pickford bất lực trước pha dứt điểm của Januzaj

Bước sang hiệp 2, hai đội vẫn thi đấu ở tốc độ cao. Phút 51, khác biệt được tạo ra bởi pha xử lý sở trường của Januzaj, anh đi bóng qua Rose và tung cú đá chân trái vào góc cao khung thành hạ gục Pickford.

Sau bàn thua, đội tuyển Anh dâng cao đội hình tấn công. Rashford là cầu thủ có cơ hội ngon ăn nhất khi đối mặt Courtois. Tuy nhiên tiền đạo MU bỏ lỡ đáng tiếc và trận đấu khép lại với chiến thắng 1-0 cho Bỉ.

Như vậy, Bỉ sẽ chạm trán Nhật Bản vào ngày 3/7, đội xếp nhì bảng H, trong khi Anh đối đầu Colombia vào ngày 4/7 ở vòng 1/8 World Cup 2018.

Ở trận đấu còn lại của bảng G diễn ra cùng giờ giữa Tuinisa vs Panama đã kết thúc với tỉ số 2-1 nghiêng về đại diện đến từ châu Phi. Đây chỉ là trận đấu mang tính chất thủ tục khi hai đội đã sớm bị loại. Tuy nhiên, trận đấu không vì thế mà tẻ nhạt bởi cả Tunisia và Panama đều muốn rời ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh trong thế ngẩng cao đầu.

Là đội tấn công nhiều hơn nhưng Tunisia bất ngờ bị thủng lưới ở phút 33. Trong một đợt tấn công của Panama, đội trưởng Roman Torres lên tham gia tấn công và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kiến tạo để Rodriguez dứt điểm ngay ở ngoài vòng cấm. Bóng đi căng và đập vào người trung vệ Meriah bay vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Tunisia.

Ket-qua-World-Cup-2018-Da-bai-Anh-Bi-chiem-ngoi-dau-bang-G

Niềm vui của các cầu thủ Tunisia.

Sau bàn thua, đại diện tới từ châu Phi tràn lên tấn công tìm bàn gỡ ngay sau đó nhưng họ cũng phải đợi đến đầu hiệp hai mới tìm được bàn thắng. Phút 51, Ben Youssef ghi bàn với pha đệm bóng cận thành dễ dàng sau đường chuyền dọn cỗ của Khazri.

Chỉ 15 phút sau, đích thân Khazri ghi bàn với một pha đệm bóng khác sau pha phối hợp hoàn hảo của đồng đội. Những nỗ lực sau đó của hai đội đều không đem lại hiệu quả. Chung cuộc, Tunisia giành chiến thắng trước Panama với tỉ số 2-1.

BXH BẢNG G VCK WORLD CUP 2018

VT

Đội Tuyển

Tr

T

H

B

BT

BB

HS

Điểm

1

 Bỉ

3

3

0

0

9

2

7

9

2

 Anh

3

2

0

1

8

3

5

6

3

 Tunisia

3

1

0

2

5

8

-3

3

4

 Panama

3

0

0

3

2

11

-9

0

 

 Đội giành quyền đi tiếp