Kết quả World Cup 2018: Hòa nghẹt thở, Bồ Đào Nha đụng Uruguay - TBN chạm trán chủ nhà

(VOH) - Ronaldo sút hỏng penalty, Bồ Đào Nha bị Iran gỡ hòa 1-1 phút cuối nhưng vẫn chính thức đoạt tấm vé vào vòng 1/8 gặp Uruguay.

Bước vào trận đấu cuối cùng vòng bảng với nhiệm vụ chỉ cần hòa là đi tiếp nhưng Bồ Đào Nha vẫn đưa ra đội hình mạnh nhất. Những pha tấn công của Bồ Đào Nha bế tắc và họ chỉ có cơ hội qua những tình huống phạt góc, hay đá phạt của Ronaldo.

ĐT Iran dù kiểm soát bóng ít hơn hẳn, nhưng cực kỳ nguy hiểm trong những pha phản công. 2 bên đều có những quân bài để gây tổn hại cho đối thủ, nhưng hiệp 1 trôi dần về những phút cuối mà cả Iran lẫn Bồ Đào Nha đều chưa ghi được bàn thắng.

Đúng phút 45, từ pha đánh gót chuyền bóng điệu nghệ của Adrien Silva, cầu thủ 34 tuổi đang thi đấu cho CLB Besiktas Quaresma đã có một cú đá vảy má ngoài chân phải tuyệt vời, bóng đi vào góc cao khung thành của Iran khiến thủ môn Beiranvand bất lực.

Quaresma mở tỷ số trước Iran

Lẽ ra, Bồ Đào Nha đã có thể kết thúc trận đấu với một chiến thắng, khi Ronaldo kiếm về 1 quả penalty cho đội nhà ở phút 53. Tuy nhiên, trong tình huống đối mặt với thủ môn của Iran, siêu sao đang khoác áo CLB Real Madrid đã dứt điểm quá hiền, Beiranvand dễ dàng ôm gọn bóng. 

Đến phút 84, chút nữa CR7 bị đuổi khỏi sân sau khi đánh nguội cầu thủ đối phương. Đến những phút bù giờ, kịch tính của trận đấu tiếp tục được đẩy lên cao trào, khi Iran có bàn thắng gỡ hòa từ chấm phạt đền do công Ansarifard, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Nhưng ít phút còn lài không có bàn thắng nào được ghi.

Với kết quả hòa 1-1, Bồ Đào Nha giành quyền vào vòng sau ở ngôi nhì bảng B. Trong khi dù phải ra về, nhưng các cầu thủ Iran vẫn có quyền tự hào với những gì đã thể hiện trên đất Nga.

Tây Ban Nha - Maroc:  Trận đấu hòa nghẹt thở

Tây Ban Nha đã trải qua một trận đấu khó khăn trên sân Kaliningrad và may mắn giành kết quả hòa 2-2 với Ma rốc. 

Tây Ban Nha sẽ chạm trán chủ nhà Nga ở vòng 1/8.

Mặc dù bị loại từ lượt trận thứ 2, Ma rốc vẫn chơi tưng bừng trước Tây Ban Nha. Đại diện châu Phi có 2 lần dẫn trước, và Tây Ban Nha đều gỡ hòa thành công.

Trận hòa nghẹt thở giúp Tây Ban Nha giành ngôi đầu bảng B, gặp chủ nhà Nga ở vòng 1/8.

Lịch thi đấu vòng 1/8 World Cup 2018:

01h00 ngày 1/7: Uruguay vs Bồ Đào Nha

21h00 ngày 1/7: Tây Ban Nha vs Nga