Kết quả World Cup 2018: Messi ghi bàn, Argentina thắng Nigeria 2-1 lấy vé vào vòng 1/8

(VOH) - Nigeria chơi không tốt ở hiệp đầu, nhưng lột xác sau giờ giải lao nhưng chung cuộc thúc thủ trước Argentina.

Lionel Messi ghi bàn từ sớm, ở phút 14, từ đường chuyền vượt tuyến của tiền vệ Banega, Messi băng lên ở cánh phải, với 3 cú chạm bóng thần thánh, anh đã đưa được bóng vào lưới Nigeria.

Nhưng bất chấp khởi đầu thuận lợi ấy, Argentina vẫn phải trải qua một màn khổ chiến thật sự trên sân Saint Petersburg, nơi họ đã thoát hiểm theo cách không thể ngoạn mục và kịch tính hơn.

Đầu hiệp 2, trung vệ Javier Mascherano đã phạm lỗi trong khu cấm - phạt đền - và Victor Moses đã cân bằng tỳ số trên chấm 11m.

Nigeria - Argentina 0-0. Kết quả hòa này, cùng với bàn thua của Iceland trước Croatia, đang mở ra cơ hội cho Nigeria vào vòng knock-out.

Victor Moses ghi bàn trên chấm 11m.

Phút thứ 75, trọng tài video (VAR) từ chối một quả phạt đền từ tình huống Marcos Rojo để bóng chạm tay trong vòng cấm Argentina.

11 phút sau đó, chính Rojo, như từ dưới đất chui lên, có mặt trong vòng cấm Nigeria, nhận đường chuyền của đồng đội Mercado rồi đá nối chuẩn xác ấn định kết quả 2-1 cho đại diện Nam Mỹ.

Khoảnh khắc loé sáng kịp thời của Rojo (số 16) đã cứu cho Argentina khỏi thảm kịch bị loại.

Tỷ số 2-1 ở phút 86, chiếc vé đã trở lại với Messi và các đồng đội, người Argentina như òa khóc trên sân Saint Petersburg.

Với kết quả kịch tính vào phút chót, Argentina nối gót Croatia vào vòng sau.