Kết quả World Cup 2018: Sau 20 năm, Croatia lại lọt vào bán kết

(VOH) - Đội bóng Croatia giành chiến thắng thứ hai liên tiếp trên chấm luân lưu sau khi hòa Nga với tỷ số 2-2 ở thời gian hiệp chính và phụ. 

Lần đầu tiên tại World Cup 2018, hiệp phụ có bàn thắng. Sau 90 phút hòa 1-1, Croatia vượt lên dẫn ở phút 100 rồi bị Nga gỡ ở phút 115. Trong loạt luân lưu, các cầu thủ Nga đá quá tệ, chịu thất bại 3-4. Như vậy, sau 20 năm, Croatia lại lọt vào bán kết.

Kết quả World Cup 2018: Sau 20 năm, Croatia lại lọt vào bán kết

Đội chủ nhà chiến đấu hết mình và có bàn gỡ hòa của Mario Fernandes ở cuối hiệp phụ. Ảnh: FIFA.

Nga là đội vươn lên dẫn trước với cú sút chân trái xuất thần của Denis Cheryshev. Tuy nhiên, Nga lại vứt bỏ lợi thế theo cách dễ dàng khi nhanh chóng bị thủng lưới sau pha phản công của Croatia. Hai cầu thủ Mandzukic và Kramaric đánh bại hàng thủ số đông của đội chủ nhà với pha tạt bóng đánh đầu đơn giản.

Phải bước sang hiệp phụ, kịch tính dâng cao khi Croatia tưởng như đã lội ngược dòng thành công với cú đánh đầu của trung vệ Vida thì Nga đáp trả với bàn gỡ hòa ở những phút cuối của Fernandes.

Kết quả World Cup 2018: Sau 20 năm, Croatia lại lọt vào bán kết

Bàn thắng của Kramaric lấy lại sự tự tin cho Croatia. Ảnh: FIFA.

Sau khi hòa Nga với tỷ số 2-2 ở thời gian hiệp chính và phụ, may mắn đã trở lại với đội bóng đông Âu ở loạt luân lưu khi các cầu thủ Nga đá quá tệ, chịu thất bại 3-4.

Chiến thắng chủ nhà đưa Croatia vào bán kết gặp đội tuyển Anh vào ngày 11/7 tới đây.

Về phía tuyển Nga, tuy thông thể lọt vào bán kết, nhưng Nga vẫn có kỳ World Cup thành công trên sân nhà. Đội bóng của HLV Cherchesov bị đánh giá thấp ở giải năm nay khi là đội có thứ hạng thấp nhất trên bảng điểm FIFA.

Bí quyết giữ sức khỏe cho mùa World Cup

Kết quả World Cup 2018