Kết quả World Cup 2018: Thắng 2-1 trước Brazil, Bỉ gặp Pháp ở bán kết

(VOH) - Với đấu pháp hợp lý, Bỉ đã có được hai bàn dẫn trước ngay từ đầu và chung cuộc thắng Brazil với tỉ số 2-1, tiễn đội bóng Nam Mỹ cuối cùng về nước.

Như vậy, sau ba thập niên kể từ kì 1986, Bỉ tái lập kỳ tích oai hùng là được vào tới bán kết World Cup. Họ sẽ gặp một đối thủ mạnh khác là tuyển Pháp – đội đã đánh bại Argentina và Uruguay.

Không cần thời gian thăm dò đối thủ, ngay từ đầu Brazil và Bỉ đã triển khai lối chơi tấn công, tạo ra thế trận ăn miếng trả miếng hấp dẫn.

Brazil, Bỉ, Pháp, World Cup

Bỉ vào bán kết World Cup sau 32 năm (Ảnh: Reuters)

Ở phút 13, từ pha đá phạt góc cánh trái của Nacer Chadli, Fernandinho nhảy lên tranh chấp cùng với Kompany phía tuyển Bỉ nhưng lại đưa bóng thẳng vào góc xa khung thành đội nhà trước sự ngỡ ngàng của thủ thành Alisson Becker. Việc bị dẫn bàn từ quá sớm, lại là pha bóng phản lưới nhà khiến cả đoàn quân áo vàng-xanh hoang mang tột độ.

Đến phút thứ 31, tình thế trở nên tệ hơn cho Brazil khi lưới tiếp tục thủng do các cầu thủ mải dâng lên tấn công. Ở tình huống phản công nhanh của tuyển Bỉ, Romelu Lukaku đi bóng tốc độ ở giữa sân trước khi tung đường chuyền hết sức trống trải cho Kevin de Bruyne sút tung lưới thủ thành Alisson lần thứ hai.

Việc Brazil bị dẫn 2 bàn chỉ sau khoảng nửa giờ so tài là điều không ai ngờ tới khi họ là một trong những ứng cử viên mạnh nhất cho chức vô địch, đây cũng là đội bóng khao khát hơn bao giờ hết ngôi vô địch lần thứ 6 trong lịch sử.

Sau hai pha ghi bàn, Bỉ chủ động lùi sâu đội hình, chơi phòng ngự chặt và chờ đợi thời cơ phản công. Còn Brazil dù nỗ lực hết sức cũng có được 1 bàn gỡ duy nhất ở phút 76.

Phút 76, Brazil có pha ghi bàn rút ngắn tỉ số còn 1-2 nhờ công của Renato Augusto và bàn thắng được kiến tạo từ pha đánh đầu nối đường chuyền thiên tài của Philippe Coutinho. 

Như vậy, giấc mơ World Cup một lần nữa lảng tránh người Brazil và thất bại trước Bỉ khiến World Cup 2018 sạch bóng Nam Mỹ, vòng bán kết chỉ còn là cuộc chiến của những đại diện châu Âu.

Sau hơn 30 năm đã trở lại vòng bán kết một kỳ World Cup, Bỉ không giấu tham vọng lần đầu tiên lên ngôi vị số 1 thế giới dù có phải đụng độ tuyển Pháp hùng mạnh ở bán kết.