Kết quả World Cup 2018: Thua Ba Lan 0-1, Nhật Bản vẫn cùng Colombia vào vòng 1/8

VOH - Đêm 28/6, lượt cuối bảng H World Cup 2018, dù thua Ba Lan với tỷ số 0-1, Nhật Bản vẫn vào vòng 1/8 nhờ chỉ số fair-play tốt hơn so với tuyển Senegal.

Dù để thua 0-1 nhưng Nhật Bản vẫn giành quyền bước vào vòng đấu loại trực tiếp bởi ở trận đấu cùng giờ Colombia đánh bại Senegal với tỷ số 1-0. Nhật Bản và Senegal có cùng 4 điểm và hiệu số nhưng đội bóng châu Á đi tiếp nhờ nhận ít thẻ phạt hơn.

Trong trận đấu tối 28/6, Ba Lan dù không nặng nề tâm lý đua tranh nhưng vẫn thi đấu khá nhạt nhoà, triển khai bóng khá chậm. Cho tới hết hiệp 1 vẫn không có bàn thắng nào được ghi cho cả hai đội.

Sang hiệp 2, vào phút thứ 60, từ quả đá phạt chếch về cánh trái, bóng được treo thẳng vào cấm địa của Nhật Bản. Jan Bednarek thoát xuống và dứt điểm vào góc gần, khiến thủ môn Nhật Bản bó tay – và thay đổi hoàn toàn cục diện trận đấu.

World cup 2018, Nhật Bản, Ba Lan

Một bàn thua không "loại" được đội tuyển Nhật Bản (Ảnh: Reuters)

Trận đấu rơi vào thế kịch tính khi các cổ động viên liên tục phải cập nhật trận đấu cùng giờ giữa Senegal và Colombia. Với kết quả bị dẫn 0-1 trong thời điểm cuối trận đấu, Nhật Bản đã tạm tụt xuống vị trí thứ ba. Họ có cùng 4 điểm với Colombia nhưng thua kém hiệu số bàn thắng bại.

Tình thế sau đó đảo chiều với Nhật Bản, khi ở trận đấu cùng giờ Colombia đã mở tỷ số. Cả Nhật Bản và Senegal có cùng mọi chỉ số, nhưng Nhật Bản xếp trên nhờ nhận ít thẻ vàng hơn.

Và khi tiếng còi kết thúc cả 2 trận đấu vang lên, Senegal thua Colombia 0-1, các cổ động viên Nhật mới thở phào vì đội nhà không bị “văng” khỏi giải nhờ yếu tố fair-play, Nhật Bản có 4 thẻ vàng, ít hơn một thẻ so với Senegal.

Như vậy, thất bại 0-1 trước Ba Lan ở lượt cuối cùng bảng H, nhưng đội bóng duy nhất còn lại của châu Á giành quyền đi tiếp tại giải đấu này.