Kết quả World Cup 2018: Thua Braxin 0-2, Mexico 7 lần liên tiếp không vào được tứ kết

(VOH) - Trận đấu giữa 2 đội ở thứ hạng 2 và 15 theo xếp hạng của FIFA diễn ra ở sân Samaras,  với 42000 khán giả trong cái nóng 34 độ C. Trọng tài chính người Italia, ông Gianluca Rocchi.

Hiệp 1 gần như thế trận hai đội ngang ngửa. Các cầu thủ Mexico chọn lối đá áp sát tấn công nhanh ngay khi có bóng .Thậm chí ở 20 phút đầu, Brazil không thể lên bóng về phần sân Mexico. 

Phút 25, Brazil có cơ hội đầu tiên, Neymar xâm nhập vòng cấm Mexico rất kỹ thuật, thực hiện cú cứa lòng chân phải nhưng thủ môn Ochoa cứu thua xuất sắc.

Hết hiệp 1, thế trận diễn ra khá cân bằng hấp dẫn, nhưng không có bàn thắng nào được ghi mà cũng không có đến 1 phút đá bù giờ.

Mexico có nhiều cơ hội hơn trong hiệp 1 nhưng vào hiệp 2 thế trận đã xoay chuyển, Brazil tạo áp lực lên khung thành thủ môn Ochoa nhiều hơn bằng sự kết hợp ăn ý của các cầu thủ tấn công. 

Phút 51, Neymar đánh gót trước vòng cấm Mexico cho Willian, rồi chính anh ập vào đệm bóng cận thành từ cú căng ngang của cầu thủ khoác áo Chelsea. Một màn phối hợp tuyệt vời của các cầu thủ áo vàng mở tỉ số 1-0 cho Braxin.

Phút 58, sau màn phối hợp, Fagner chuyền vào vòng cấm để Paulinho dứt điểm rất căng, nhưng Ochoa cứu thua xuất sắc.

Phút 88, trong một pha phản công mẫu mực, Neymar thoát xuống vẩy má ngoài chân phải bị Ochoa cản phá nhưng trở thành cơ hội để Roberto Firmino ập vào đệm bóng cận thành, nâng tỷ số lên 2-0 cho Braxin

Dù được đá bù giờ đến 6 phút trong hiệp 2 nhưng Mexico không thể có lấy 1 bàn danh dự khi hàng phòng ngự của Braxin cũng chơi tốt như hàng tấn công. 

Dừng chân ở vòng 1/8, Mexico lập kỷ lục không vui khi 7 kỳ World Cup liên tiếp không vào được vòng tứ kết.