Kết quả World Cup 2018 tối 16/6: Pháp thắng nhọc nhằn Úc

(VOH) - Pháp có một chiến thắng không hề dễ dàng trước tuyển Úc nhưng thầy trò Didier Deschamps lại có được 2 bàn thắng đều nhờ sự trợ giúp của công nghệ.

ĐT Pháp nhập cuộc với sự tự tin cao, họ lập tức triển khai thế trận tấn công và tạo sức ép về phía khung thành ĐT Úc. Trong một ngày thi đấu tốt, các tuyển thủ Úc đã phòng ngự kiến cố khiếp Pháp gặp bế tắc trong khâu tiếp cận khung thành.

Hiệp đấu đầu tiên chứng kiến Pháp liên tục ép sân, thế nhưng Úc chơi phòng ngự vẫn tạo ra được không tí tình huống phản công sắc nét. Trong đó đáng chú ý là phút 17, từ đường treo bóng của Mooy, bóng chạm chân Tolisso đi về phía góc xa khung thành tuyển Pháp, rất may thủ thành Lloris đã xuất sắc cản phá thành công. Cầu thủ được kỳ vọng nhất bên phía Pháp là Griezmann không thể hiện được nhiều trong hiệp 1. 

Sang hiệp 2, vào phút 57, từ đường chọc khe của Pogba, Griezmann bị hậu vệ Risdon phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài không thổi phạt ngay nhưng VAR đã phát huy tác dụng và cho Pháp hưởng penalty. Từ khoảng cách 11m, Griezmann không mắc bất cứ sai lầm nào sút bóng thẳng vào góc phải khung thành mở tỷ số trận đấu.

Griezmann mở tỉ số cho đội tuyển Pháp từ chấm phạt đền 11 m

Tuy nhiên, ĐT Pháp chưa ăn mừng được lâu đã phải ngậm ngùi nhận bàn thua. Phút 63 Umtiti mắc sai lầm đáng trách khi để bóng chạm tay trong vòng cấm, trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Sau đó Jedinak không bỏ qua cơ hội đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Jedinak đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Tinh thần của Australia đã tăng lên đáng kể sau bàn gỡ hòa có phần may mắn. Trong khi đó, Pháp lại có chút lúng túng trước những diễn biến bất ngờ.

kết quả World Cup 2018

Pogba ăn mừng bàn thắng vào lưới Úc

Phút 81 sau pha phối hợp trung lộ, Pogba có pha đi bóng xộc thẳng vào vòng cấm trước khi lốp bóng kỹ thuật qua tầm thủ môn đối phương. Bóng nảy xà ngang đập xuống và gây tranh cãi. Tuy nhiên, công nghệ goal-line xác định đó là 1 bàn thắng.

Với chiến thắng 2-1 trước Úc, ĐT Pháp có khởi đầu tốt tại World Cup 2018.

Trong khi đó, ở trận đấu mở màn bảng D, Argentina bị Iceland cầm hoà 1-1. Trận đấu này, Argentina kiểm soát bóng áp đảo với 73% nhưng không thể cụ thể thành bàn thắng, ngay cả siêu sao Messi cũng "đen" khi đá hỏng quả 11 mét trong hiệp 2.